Photobucket

21/10/54

[GAME iPAD]ได้เวลาออกกวาดล้าง เอเลี่ยน ไปกับสุดยอดเกมส์ Shooting นามว่า NOVA 2 !!!

      หะหะ มาเจอกันอีกแล้ว พึ่งทำรีวิวบทความก่อนหน้าไปนี่เอง (ขยันจริงละ ตานี่ อิอิ)  เอาละครับ ชั่วโมงนี้ผมมีเกมส์แนว Shooting แบบมันส์ๆเนียนๆ มาฝากกันครับ นั่นก็คือเกมส์ NOVA 2 ครับ จริงๆเกมส์นี้มี 2 ภาคครับ ผมเคยเล่นภาค 1 ตอนอยู๋บน iphone และ รู้สึกว่ามันเป็นเกมส์ยิงที่มันส์มากๆ แต่ว่าก็เล่นแค่ด่านสองด่านครับเพราะว่าจอ iphone มันเล็กไป มันบังคับไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ (แค่เอานิ้วทาบก็จะเต็มจอและ) ก็เลยเลิกเล่นไป  แต่มาวันนี้มันมีภาค 2 ที่ทำออกมาเป็นแบบ HD เลยต้องไปรีบหามาจัดซักหน่อย และหลังจากที่เล่นนั้นบอดได้เลยว่า "คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ทั้งแสง สี เสียง เอ็ฟเฟ็ก ถือว่าแจ่มแมวสุดๆครับ"  

    ถ้าเพื่อนๆเคยเล่นเกมส์ Shooting ที่ชื่อว่า HALO ที่อยู่บน PC มาก่อน ผมขอบอกเลยว่า อารมส์เดียวกันกับเกมส์นี้เลยครับ concept เกมส์แนวใส่เกราะสุดเท่ อาวุธสุดไฮเทค ออกไล่ล่าเหล่าเอเลี่ยน ในจักรวาลนี้




สำหรับรายละเอียดของเกมส์ ก็จะมีอยู่ 2 โหมดครับ คือ 

1 โหมด Offine หรือเล่นตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องไปคนเดียวนั่นเอง
2 โหมด Online (ในโหมดนี้ก็แบ่งเป็น Online เล่นกับชาวโลกคนอื่นๆ / เล่นกับเพื่อนผ่าน WIFI/ เล่นกับเพื่อนผ่าน Bluetooth)

     เราสามารถทำการปรับระดับความยากในการเล่นเกมส์ได้จากเมนูที่หน้าหลักได้เลยครับ อ่อ อีกอย่างสามารถปรับจอให้ใช้ระบบ G-Sensor ในการบังคับได้อีกด้วย (เท่าที่ลองใช้เล่น ยากกว่าระบบปกติอีกแฮะ หมุนจอซะตาลายเลยครับ @_@" ) 






      สำหรับโหมดเนื้อเรื่องหรือ Story Mode นี่ก็ออกแนวๆเกมส์ Shooting ทั่วๆไป คือ เล่นเป็นด่านๆ ในแต่ละด่านก็จะมีศัตรู ลูกกระจ๊อก ออกมาก่อนเลย แล้วก็เริ่มยากขึ้นๆ แล้วก็ไปเจอ Boss ของด่านนั้นๆไป (พอจะมองภาพออกมั้ยครับ) พอจบด่านก็จะมีการสรุปคะแนน มีเงินให้มีการ Upgrade อาวุธ ชุดกเราะต่างๆได้ครับ (โดยส่วนตัวผมชอบรัวปืนกลที่อยู่บนป้อมมากเลย สะใจสุดๆ อิอิ)  แต่จุดที่ทำให้เนื้อเรื่องดูมีเสน่ห์มากขึ้นคือในบางช่วงของเกมส์ หรือการเปิดประตูบางอย่างอาจจะต้องมีการไขปริศนาการเรียงกล่อง การสลับกล่อง การสลับเส้นทางการวิ่งของสัญญานเรดาห์ (ถ้าไขปริศนาไม่ได้ก็ต้อง งงมันจนได้ละครับ 555 ไม่งั้นมันไปต่อไม่ได้)  ออกแนวๆเกมส์ Onimusha บนเครื่อง PS2 เลยแฮะ งมแล้วงมอีก T_T"



     ทีนี้เรามาพูดถึงเรื่องของกราฟฟิคกันบ้าง ผมว่าเกมส์ NOVA2 นี่จุดที่เห็นเด่นๆเลยก็น่าจะเป็นเรื่องของการฟฟิคภาพครับ ที่ทำออกมาเป็น 3D เก็บรายละเอียดของตัวละคร ฉาก แสง สี เสียง เอ็ฟเฟ็คต่างๆภายในเกมส์ได้ดีเยี่ยมครับ พอๆกันกับเกมส์ shadowgun เลยครับ แต่อันนี้จะดูล้ำๆ ดูไฮเทคกว่า  อิอิ (ชอบๆ)  สำหรับด้านกราฟฟิคของเกมส์นี้บอกได้คำเดียวครับว่า  "เกรด A"


      ส่วนในเรื่องของการบังคับ การควบคุมตัวละครภายในเกมส์นั้นถือว่าทำออกมาได้ดี เข้าใจง่ายดีครับ โดย ฝั่งซ้ายมือก็จะเป็น Joy Stick เอาไว้บังคับทิศทาง(ถ้าใครเปิดระบบ G-Sersor เอาไว้ก็ใช้การเอียงจอเข้ามาช่วยครับ) ส่วนด้านขวาก็จะมีปุ่มยิง ปุ่มขว้างระเบิด(ใช้นิ้วเลื่อนซ้าย-ขวา เพื่อเลือกชนิดของระเบิดและปืนได้ครับ) และปุ่มกระโดด ครับ  ความไวต่อการสัมผัสระหว่างปุ่มต่างๆกับนิ้วเราถือว่าตอบสนองได้ไวมากครับ ทันใจวัยรุ่นดี อ่อ แถมยังสามารถปรับค่าการตอบสนองของ G-Sensor ให้เร็วขึ้นหรือช้าลงก็ได้ด้วย อิอิ 

     โดยรวมๆแล้วเกมส์นี้ผมว่าเป็นเป็นแนว Shooting อีกเกมส์นึงที่ครบ ครบจริงๆ เล่นแล้วได้อารมณ์ร่วมมากทีเดียว ถ้าจะให้คะแนนนี่ผมให้ 9 เต็ม 10 ไปเลยครับ (ไม่อยากจะให้เต็มเดียวเจ้าของเกมส์จะได้ใจ แล้วไม่ยอมพัฒนาภาคต่อๆไปออกมาให้เล่น 555)  ถ้าเพื่อนๆชอบเกมส์แนวนี้อยู่แล้วก็อย่าพลาดที่จะมีเกมส์นี้ติดเครื่องเอาไว้ด้วยนะครับ มันส์แน่ๆ  สำหรับชั่วโมงนี้ไปก่อนดีกว่า  ไปตามข่าวน้ำท่วมต่อ ฮือๆ คิดแล้วเศร้า T_T"  Bye Bye 







ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น