Photobucket

29/10/54

[Game iPad] ตะลุยอวกาศ ไปกับเกมส์ยิงสุดมันส์ Do-Don-Pachi !!!

      สวัสดัครับเพื่อนๆ หายไปซักพักนะครับช่วงนี้ พอดีไปมัวแต่ลุ้นเรื่องน้ำท่วม  กทม  อยู่ เลยไม่ค่อยได้รีวิวเกมส์สนุกๆให้ชมกันครับ  มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เพื่อนๆเคยเดินผ่านตู้เกมส์ตามห้างกันบ้างหรือป่าวครับ  ถ้าเคยผ่านผมเชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะเคยเห็นเกมส์ที่ขับยานอวกาศแล้วก็ยิงอย่างเดียว เอ็ฟเฟ็คการยิงเยอะๆ แสงสีตระกานตา เสียงระเบิดดังสะใจ ทำ Combo รัวได้เรื่อยๆไม่จำกัด และมี ยานBoss ที่สุดจะถึกและขี้โกง 555 (เกริ่นซะขนาดนี้ พอจะนึกออกแล้วใช่มั้ยครับ อิอิ ) มาตอนนี้เครื่อง iphone,ipad ของเราก็มีให้เล่นกันแล้วครับ  สนุก มันส์เอ็ฟเฟ็ค Over เหมือนกันครับ  ยิงกระจาย ยิงไม่ปรึกษาใคร ยิงไม่ลืมหูลืมตาเลยก็ว่าได้ อิอิ นั่นก็คือเกมส์ที่ชื่อว่า Do-Don-Pachi Resurrection นั่นเอง เงง เงง (จะแอ๊คโค่ ทำไมเนี่ย  T_T") เกมส์นี้ได้รับความนิยมมากที่ประเทศญี่ปุ่น อาจจะเป็นเพราะว่าความมันส์ของเกมส์นั่นเองครับ 
ดังนั้นเราจะรอช้าอยู่ทำไม  มาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่าครับ




เกมส์นี้ก็จะมีโหมดอยู่ 2 โหลดหลักๆ ให้เลือกเล่นกันครับ นั่นก็คือ
- โหมดที่ปรับแต่งมาสำหรับ iphone
- โหมดต้นฉบับจากเกมส์ตู้ ครับ
ส่วนยานก็จะมีให้เราเลือกอยู่ 3 ลำ ครับ แต่ละลำก็จะมีพลังการยิงไม่เหมือนกันครับ เลือกได้ตามชอบใจเลยครับ



     และเมื่อเลือกยานเสร็จแล้ว เราก็พร้อมจะลุยกันแล้วครับ  เนื้อหาของเกมส์ก็คงจะพอนึกออกนะครับ ว่ามันต้อง  บังคับยานหลบซ้ายหลบขวา สาดกระสุนกันอย่างเดียวจนจบแต่ละด่าน แต่ละด่านก็จะมี Boss สุดถึกอยู่ด้วย แต่เราก็ฆ่ามันจนได้ 555 พอจบด่านก็จะมีการสรุปรายละเอียดคะแนนต่างๆให้ดูด้วยครับ  เนื้อเรื่องก็วนๆอยู่แค่นี้แหละครับ เน้นคะแนนเยอะ กับความสะใจมากกว่าครับ 




  
      ในเรื่องของกราฟฟิค เกมส์นี้จะเป็นแนว 2D ที่ทำออกมาได้ดีน่าเล่นมากเลยทีเดียวครับ  ที่สวยที่สุดก็คงไม่พ้นเอ็ฟเฟ็คการยิง การกระจายของลูกกระสุนแบบต่าง(มองผ่านๆนึกว่าจุดพลุซะอีก อิอิ)   ซึ่งเอ็ฟเฟ็คพวกนี้ถือว่าเป็นเสนห์หลักของเกมส์นี้เลยก็ว่าได้ครับ บวกกับการรัวกระสุนได้ไม่ยั้งนี่ถือว่าสุดยอด แจ่มแมวมากๆครับ





     สำหรับเรื่องการบังคับของเกมส์นี้ ทำออกมาให้เล่นได้ง่ายดีครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน ซ่อนเงื่อน (ว่าไปนั่น) วิธีการบังคับก็แค่เราเอานิ้วไปแตะที่ยานค้างเอาไว้แล้วก็ลากไปซ้ายที ขวาที เพื่อคอยหลบกระสุนจากศัตรูครับ ส่วนการยิงไม่ต้องห่วงเลยครับ เกมส์นี้มันยิงเองอยู่แล้ว (ปรับได้) อ่อ อีกอย่าง ให้คอยสังเกตหลอดพลัง ตรงมุมซ้ายบน(หลอดสั้น) ไว้ด้วยนะครับ ซึ่งถ้าสีเหลืองเต็มหลอดแล้ว เพื่อนๆสามารถกดปุ่ม  Hyper Cannon เพื่อรัวกระสุนแบบขั้นเทพ หรือว่าจะกดปุ่ม Bomb เพื่อยิงระเบิดลูกใหญ่ใส่ศัตรูและบอส(ลูกใหญ่ ซะ ทำยังกะจุดพลุงานวัด 555)  สำหรับการบังคับก็มีอยู่แค่นี้แหละครับ  และเมื่อเกมส์นี้มีทั้งกราฟฟิคที่เอ็ฟเฟ็คสวยงามตระกานตาบวกกับการบังคับที่ง่ายแสนง่าย ความลงตัวของเกมส์ ความสนุก มันส์ สะใจ มันจะไปไหนเสีย จริงมั้ยครับ  ถ้าให้คะแนนเกมส์นี้ เอาตามอารมณ์ที่เล่นเลยนะครับ ให้ 9 เต็ม 10 เลยครับ เพราะว่าเกมส์นี้ทำรายละเอียดทุกอย่างออกมาได้ลงตัวมากครับ    ถ้าเพื่อนๆเป็นคอเกมส์แนวนี้ก็น่าจะมีติดไว้ที่เครื่องนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ ครับ  สำหรับชั่วโมงนี้ขอตัวก่อนนะครับ  หิวข้าวเย็นแล้ว ไปหาข้าวกินก่อน แล้วเจอกันใหม่ครับ Bye Bye







ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น