Photobucket

10/10/54

[APP iPad] Facebook for ipad ตัวเต็ม ออกแล้วจ้า !! ห้ามพลาดเชียว

    สวัสดีครับเพื่อนๆ  วันนี้มี app ใหม่ล่าสุดสำหรับ ipad  สดๆจากไร่มาฝากกันครับ อิอิ นั่นก็คือ facebook นั่นเองครับ   ก่อนหน้านี้เราจะต้องดันทุลังเล่น app facebook ที่ทำมา support เฉพาะ iphone , ipod touch แล้วมาขยายจอ X2 เอา (ภาพแตกซะไม่มีอ่ะ T_T")  ตอนนี้เพื่อนๆสามารถหา Download ได้จาก App store ได้แล้วนะครับ งานนี้บอกได้คำเดียวว่า ฟรีจร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา !!!

เอาหละ หลังจากที่ผมลองเล่นดูก็รูสึกว่าน่าประทับใจดีครับ 









การจัดเรียบเมนู บาร์ต่างๆทำออกมาให้ดูใช้ง่ายดีครับ มองง่าย ที่ผมชอบอีกอย่างก็คือมันมีระบบ Chat มากองอยู่ในหน้าจอเดียวกัน ซึ่งทำให้เราสามารถคุยกับเพื่อนๆของเราได้ทันที (อารมณ์เดียวกับเล่นบนคอมเลยแฮะ good! job )


ส่วนเรื่องของการโพสข้อความหรือการ Update Status ตัวเองก็มีปุ่มให้กดให้เห็นเด่นชัดดีครับ กดเข้าไปปุ๊บ สามารถพิมพ์ข้อความได้เลยทันที แล้วก็กด Post (ง่ายเชียว)

ส่วนเรื่องการ Upload รูปภาพหรือ VDO เราก็สามารถเลือกได้จากปุ่ม Photo ครับมันก็จะมีให้เลือกอีกว่าจะถ่ายรูปหรือ VDO ใหม่เลยหรือจะเอาจากที่มีอยู่แล้วใน ipad ของเราเอง ที่เหลือก็รอ upload ขึ้นไป 


ส่วนระบบ chat ก็ง่ายๆครับอยากคุยกับใครก็กดเลือก แล้วก็พิมพ์คุยกันได้เลยครับ สะดวกสุดๆ

ส่วนถ้าต้องการจะ Refresh ข้อมูลให้ Update ก็เพียงแค่ ลากนิ้วค้างลงมา แล้วปล่อยให้มันเด้งกลับขึ้นไป ระบบมันก็จะ Refresh ให้แล้วครับ ง่ายๆ อิอิ

และขัวข้อสุดท้าย ผมชอบมากเลยอันนี้ นั่นก็คือการ Log out ออกจาก facebook นั่นเอง ซึ่งใน Version ของ ipad นี้ มันหาง่ายดีครับ (ไม่เหมือนกับของ version iphone หายากเชียว )  แค่เพื่อนๆกดที่ Account ก็จะเห็นปุ่ม Log Out อันสีแดงๆใหญ่ๆ (ไม่เห็นก็บ้าแล้ว อิอิ)


ส่วนพวกเมนูอื่นๆก็เป็นแบบเดิมๆตามสไตล์ Facebook ครับ ยังไงก็ลองหามาติดเครื่องเอาไว้นะครับ ถ้าไครไม่มี อาจจะโดนล้อว่า เชย ก็ได้นะครับ  สำหรับวันนี้ไปก่อนละครับ ไว้เจอกันใหม่ครับ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น