Photobucket

18/10/54

[GAME iPAD] game แนวเดินฟัน ตะลุยด่านสุดมันส์ไปกับ Lord of Darkness !!!


    สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นไงกันบ้างครับ เตรียมตัวรับมือ สถานะการณ์น้ำท่วมกันบ้างหรือยังครับ อิอิ มา วันนี้ ผมมีเกมส์แนวเดินฟัน ตะลุยด่าน เก็บเลเวลมาฝากกันครับ  เกมส์นี้ชื่อว่าเกมส์ Lord of Darkness ครับ โดยเกมส์นี้เราจะเล่นเป็นอัศวิน ครับ เดินฆ่าศัตรูไปเรื่อยๆครับ มีทั้งศัตรูแบบง่าย แบบถึก แบบว่องไว แบบน่าลำคาญ แบบโหด ให้ได้เจอกันอยู่มากมายครับ (โดยส่วนตัวเกียจไอ้ตัวที่ชอบขว้างก้อนหินเป็นที่สุด ชิชิ)


     รายละเอียดภายในเกมส์ หลักๆ ก็จะมีด่านให้เราตะลุยประมาณ 100 ด่านครับ(ในเกมส์เรียก 100 TOWER)  โดยที่เราตายได้ไม่จำกัดครับ อิอิ ชอบๆ  ในแต่ละด่านก็จะมีศัตรูประมาณ 40 ตัวต่อ 1 ด่านครับ ต้องฆ่าให้ครบครับถึงจะมีลิฟท์ลงมารับเราไปด่านต่อไปได้  ถ้าเราฆ่าได้ 1 ตัวก็จะได้เงินมา มากน้อยไม่เท่ากันแล้วแต่ความโหดของแต่ละตัว โหดมากก็ได้เงินมากครับ  พยายามเก็บเงินให้ได้เยอะๆครับ เพราะว่าเราสามารถเอาเงินนี้ไปซื้อ item ต่างๆในเกมส์มา upgrade ตัวละครของเราให้เก่งและแกร่งขึ้นได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ ชุดเกราะ หมวก(กันน้อค) เวทย์ต่างๆ ยาฟื้น HP เป็นต้นครับ 




     สำหรับกราฟฟิคภายในเกมส์ส่วนใหญ่ทำออกมาเป็นกึ่งๆ 3d ครับ (ยังมีกลิ่นอายความเป็น 2d อยุ่เยอะครับ)  ลักษณะตัวละครที่เป็นจะเป็นโหมด SD ครับ พูดง่ายๆคือตัวละครแนวหัวโตตัวเล็ก ดูน่ารักดีครับ การเก็บรายละเอียดภาพทำได้ดีพอควรครับ เพราะอาจจะเป็นเพราะว่าเกมส์นี้ทำออกมาสำหรับ iphone , ipod touce ดังนั้นเวลาเอามาเล่นบน ipad2 ภาพมันเลยแตกๆไปนิดครับ แต่ว่าปรับได้โดยการใน app Retinapad เข้ามาช่วยครับ ภาพที่ได้จึงดูเนียน คมชัดมากขึ้น สวยขึ้นครับ  


     สำหรับเครื่องของการบังคับ การควบคุมตัวละครภายในเกมส์ทำได้ดีครับ บังคับง่ายครับไม่มีอาการหน่วงของท่าทางต่างๆ  ฝั่งซ้ายจะเอาไว้บังคับทิศทาง ฝั่งขวาเอาไว้กด ฟัน ,กลิ้งหลบ, ใช้เวทย์เพิ่ม HP และ แยกร่าง ครับ  อ่อ อีกนิดนึงครับการซื้อ item บางอย่างในเกมส์นี้เป็นแบบ In App Purchase ครับ คือประมาณว่าต้องเติมเงินเราแล้วไปซื้อ เพชร ในเกมส์จากนั้นก็เอาเพชรไปซื้อ item ที่มันดีกว่า หรือหายากกว่าครับ ( แต่ผมไม่ได้เติมเลยเสียดายเงิน 555 เล่นตามมีตามเกิดครับ )  โดยสรุปแล้ว เกมส์นี้เป็นอีกเกมส์แนวลุยด่านเดินฟันที่น่าเล่นครับ ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ทำให้เล่นแล้วเพลินครับ (แถมมาอารมณ์โมโหด้วย ตอนที่โดนขว้างหินใส่เนี่ย ฮึฮึ)  ถ้าให้คะแนนก็เอาไป 8 เต็ม 10 ครับ จิงๆอยากให้ 10 นะแต่มันมาติดตรงระบบ In App Purchase นี่แหละครับ T_T" แต่ก็เข้าใจผู้ผลิตเกมส์นี้นะครับว่าต้องการสร้างรายได้จากเกมส์บ้าง ไม่ว่ากันครับ  ยังไงก็อย่าลืมหามาลองเล่นกันดูนะครับ  อ่อ อย่าลืมลง app Retinapad  ด้วยนะครับภาพจะได้สวยขึ้นครับ สำหรับชั่วโมงนี้ไปหายากินก่อนละครับเจ็บคอ ไปสอนมาพูดเยอะไปหน่อย อิอิ  







ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น