Photobucket

14/11/54

[App iPad] วิธีทำให้ ipad อ่านได้ ด้วย VoiceOver (อ่านกันเพลินเลยทีนี้)

   
      สำหรับบทความนี้ได้ดัดแปรงมาจาก VDO ที่ดูใน Youtube ครับ พอดีเปิดค้นดูฟังชั่น Voice Over การอ่านออกเสียงของ ipad แต่ว่าใน VDO มันไม่มีการตั้งค่าให้ ipad อ่านได้ มีแต่ VDO ตอนที่ตั้งค่าเสร็จแล้วแล้วก็สั่งให้ ipad อ่าน ผมก็เลยทำบทความนี้ขึ้นเพื่ออธิบายวิธีการตั้งค่าให้ ipad อ่านออกเสียงได้ครับ ทำอย่างไร ไปดูกันครับ






     กรณีที่เครื่องเพื่อนๆใช้เป็นภาษาอังกฤษอยู่จะต้องปรับเป็นภาษาไทยก่อนนะครับ โดยเข้าไปที่ Setting  > General  > International


จากนั้นเลือกที่ Language แล้วเปลี่ยนจาก English ให้เป็น ไทย 



ทีนี้พอระบบปรับภาษาของเครื่องเป็นภาษาไทยแล้ว ก็เข้า Setting > ทั่วไป > ผู้พิการ


     จากนั้นยังไม่ต้องรีบเปิดหัวข้อ VoiceOver ให้เป็น On นะครับ(มันจะทำให้กดยากตอน Set) ให้เรากดเข้าไปที่หัวข้อ  กดสามครั้งที่โฮม  แล้วเลือกที่ VoiceOver ครับ  เพื่อปรับให้ระบบเปิดฟังชั่น VoiceOver โดยการกด ปุ่มโฮม 3 ครั้ง แบบรัวๆ ดับเบิ้ลคลิก คือ 2 ครั้ง  ทริปเปิ้ลคลิก คือ 3 ครั้ง ครับ  อิอิ


      ทีนี้หลังจากปรับการใช้ VoiceOver โดยการกด ทริปเปิ้ลคลิกที่ปุ่มโฮม แล้วก็ให้เราลองเปิดเว็บหรือบทความซักอันนึงเพื่อให้จะได้ลองให้ ipad อ่านให้ฟัง  จากนั้นก็ให้เปิดระบบ VoiceOver (โดยการกด ทริปเปิ้ลคลิกที่ปุ่มโฮม)  แล้วก็เอานิ้วจิ้มที่ข้อความนั้นๆครับ   แค่นี้เจ้า ipad ของเราก็อ่านออกเสียงได้แล้วครับ  อิอิ  อ่อเวลาจะปิดระบบ VoiceOver ก็ให้กดทริปเปิ้ลคลิกที่ปุ่มโฮม อีกรอบบนะครับ จะเป็นการปิดระบบ VoiceOver ครับ  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น