Photobucket

22/10/54

[Game iPad] PES 2012 gameplay บน ipad ก็ออกมาจนได้ คอบอลไม่ควรพลาดอย่าง จริงจัง !!

     สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้่วันหยุด ตื่นกันหรือยังครับ  วันนี้ผมมีเกมส์แนว sport  เกมส์นึงมาฝากกันครับ นั่นก็คือ PES 2012(Pro Evolution Soccer) เกมส์ฟุตบอลสุดมันส์ จากค่า KONAMI เจ้าเก่านั่นเอง เงง เงง  จริงๆแล้วถ้าพูดถึง PES ผมเชื่อว่าเพื่อนๆคงรู้แน่ๆว่ามันคืออะไร หลายๆคนคงเคยเล่น PES หลายๆภาคมาแล้วจาก PC หรือ NB ซึ่งแน่นอนว่าทำออกมาได้ดีมากๆ ทั้งระบบเกมส์ ใบหน้า ท่าทางนักเตะ ถือว่าเนียนสุดๆ และล่าสุด PES ภาค 2012 ออกมาแล้ว ซึ่งผมก็ลองเอามาเล่นใน NB แล้วบอกได้คำเดียวว่า สุดยอด   ทุกอย่างครับ ผมว่าภาค 2011 เนียนแล้วนะ(ยกเว้นการยิงจุดโทษ ยากซะ) มาภาคนี้สุดยอดกว่า ครับ ใบหน้านักเตะมีสีหน้าอารมณ์ร่วมกับเกมส์มากขึ้น การเล่นลื่นขึ้น คอมมันเก่งขึ้นมาก(เล่นระดับ Top player) ที่สำคัญการยิงฟรีคลิก ง่ายขึ้นและยิงลูกโทษง่ายขึ้นด้วยครับ (คนละเรื่องกับภาค 2011 เลย)  แต่ที่กล่าวมานั้นมันคือภาคของ PC/NB  ครับ มาชั่วโมงนี้ผมจะแนะนำ PES2012 ที่เล่นบน ipad ครับ มาดูกันเลย





      เมื่อเข้ามาหน้าแรกที่คุณจะเจอก็จะมีโหมดให้เลือกเล่นกันครับ (ตามสไตล์ PES เค้า) สังเกตข้อความดีๆนะครับ มันจะเขียนว่า Touch here to unlock the full version เพราะตัวที่ผมเอามา test นี้เค้าพึ่งปล่อยมาเลยรีบเอามาให้ดูกันก่อน โดยถ้าไม่ unlock full version ก็จะยังเล่นโหมด Exhibition /Club Competitions/League .Cup และMultiplayer  ยังไม่ได้ครับ (ไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยซื้อเพิ่ม อิอิ)




      สำหรับเนื้อหาของเกมส์นี้ก็ยังเป็นแบบเดิมของภาค 2011 อยู่นะครับ ก็ยังคงมีโหมดเดิมๆให้เล่นกัน แต่ภาคนี้เค้าจะมีสิ่งที่เพิ่มขึ้นคือ 
1  เน้นไปที่การเล่นที่สามารถเล่นออนไลน์ผ่านเครือข่ายทางสังคมหลายตรงกันและสดผ่านทาง WiFi และ Bluetooth : คุณจะไม่ได้เล่นคนเดียวอีกต่อไป 555!  และ




2  มีโหลดใหม่ นั่นคือ โหมด SUPER CHALLENGE 
สำหรับโหมดนี้คุณสามารถสร้างทีมของคุณเอง สามารถซื้อนักเตะที่ต้องการ เช่น เมสซี่  โรนัลโด้ เข้ามาร่วมทีมกันได้ด้วย 

     จากการที่ได้ลองเล่นเกมส์นี้ดู สิ่งที่ผมรู้สึกได้คือ 
- ผู้เล่น AI มันเก่งขึ้น (เล่นระดับ TOP)  ปฎิกิริยาของผู้รักษาประตูมันไวขึ้น การแย่งบอลของผู้เล่นดีขึ้น  
- กราฟฟิคภาพดูดีขึ้น การเก็บรายละเอียดภาพ ทั้งนักเตะ สนาม แสง เงา ดีขึ้น
- รายชื่อนักเตะ ทีม สนามการแข่งขัน ถูกอัพเดทให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด 
- เสียงเอ็ฟเฟ็คต่างๆ ดีขึ้น เช่น เสียงตอนเตะโดนบอล  เสียงตอนบอลชนคาน/เสา เสียงภาค(ได้อารมณ์มาก) เสียงกองเชียร์กระหึ่มสนาม 




     ถ้าพูดถึงเรื่องกราฟฟิคในเกมส์โดยรวมๆ ไม่ค่อยได้แตกต่างจากภาคที่แล้วเท่าไหร่ครับ (ไม่ค่อยละเอียด) เอาแต่พอดูรู้เรื่อง ไม่ได้เก็บรายละเอียดชุด หน้าตา ท่าทาง อะไรมากครับ( อย่าเอาไปเทียบกับ FIFA 12 นะ อย่าเชียว อิอิ)  


     สำหรับเรื่องของการควบคุมหรือการบังคับ ก็ยังคงเหมือนเดิมครับ ฝั่งซ้ายก็เป็นตัวบังคับทิศทาง ทางฝั่งขวาก็จะมีปุ่มยิงและปุ่มส่ง เหมือนเดิมครับ จากการทดลองบังคับดู ถือว่าทำได้ดีแค่ระดับนึงครับ เพราะว่าเวลากดปุ่มแล้วมีบางครั่งที่กดไม่ค่อยติด ต้องกดย้ำๆ  ทำให้เสียอารมณ์การเล่นไปมากครับ (ถึงกับถอนหายใจกันเลยทีเดียว เฮ้อ) ดังนั้นโดยรวมๆแล้วเกมส์นี้ ขอให้คะแนน 7 เต็ม 10 ครับ เพราะติดตรงกราฟฟิคกับการบังคับที่ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ครับ  (แต่ PES 2012 บน PC นี่ บอกเลยว่า The Best ครับ อิอิ)  ยังไงก็ลองหามาทดสอบกันดูนะครับ สำหนักคนที่อยากลอง  สำหรับชั่วโมงนี้ขอตัวก่อนละครับ   Bye 









ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ

1 ความคิดเห็น:

ลองเข้าไปดูแล้วไม่เจอเลยอ่ะครับ? แต่มีเพื่อนบอกว่ามีเฉพาะใน iPad และ AppStore เมืองนอก เท่านั้น

ถ้าเข้าใจผิดก็ขอโทษครับผม

แสดงความคิดเห็น