Photobucket

9/10/54

[Game iPad] Shadowgun สุดยอดเกมส์3d กราฟฟิคขั้นเทพ !!!


เท่าที่เคยเล่นเกมส์จาก ipad มานั้นเกมส์ที่ผมรู้สึกว่าภาพสวยระดับเทพที่สุดคือ Infinity Blade แต่ว่า มาตอนนี้มันมีอีกเกมส์นึงที่ภาพสวยเนียนระดับเทพเหมือนกัน นั่นก็คือ เกมส์ Shadowgun นั่นเองครับ  ตอนแรกที่ดูจากรีวิวคนอื่นๆก็ดูภาพประกอบในใจก็คิดว่า  เออ ภาพมันสวยดีแฮะ  เลยลองหามาเล่นเองบ้าง หลังจากติดตั้งแล้วลองเล่นดู บอกได้สั้นๆง่ายๆว่า "ภาพโครตเทพ"( ขออภัยถ้าไม่สุภาพนะครับ อิอิ ) เกมส์นี้กราฟฟิคโดดเด่นจริงๆครับ  เก็บทุกรายละเอียดภาพ ไม่ว่าจะเป็นรอยตะเข็บเสื้อผ้า ชุด หัวน้อต เหลี่ยมมุมต่างๆ ฉากแสงสี เสียง เอ็ฟเฟ็กประกอบต่างๆ เนียนมากครับ  ถือ ว่าคุ้มมากกับเงินที่เสียไป ครับ (ไม่เหมือนบางเกมส์เสียเงินไป พอเอามาเล่น ได้เกมส์กะหลั่ว กะโหล่งโป๊ง อะไรมาก็ม่ายรู้ เฮ้อ) 

Shadowgun เป็นเกม Action-Shooting แบบมุมมองบุคคลที่ 3 ที่มีกราฟฟิคงดงามที่สุดในระบบ iOS เลยก็ว่าได้ โดยตัวเกมเน้นไปที่ระบบการใช้ที่กำบังระหว่างเล่นคล้ายกับเกม Gears of War ดังนั้นแทนที่เราจะวิ่งตรงไปหาศัตรู เราจะต้องคอยหลบหลังที่กำบังและหาจังหวะเล็งสวนกลับไป แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียวเมื่อที่กำบังบางอันก็ถูกยิงพังได้ แล้วไหนจะเจ้าหุ่นยนต์ตัวน้อยที่คอยวิ่งอ้อมเข้ามาโดจมตีในระหว่างที่เรากำลังยิงกับศัตรูตัวอื่นอยู่



ตัวกราฟฟิคนั้นขับเคลื่อนด้วย Unity Engine ตัวใหม่ซึ่งเกมนี้คงจะทำให้หลายๆคน (รวมทั้งผมด้วย) เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับ Unity ไปเลย และทางด้านของการควบคุม Shadowgun ใช้ Joystick และปุ่มยิงบนหน้าจอที่ออกแบบมาได้ค่อนข้างดี โดยปุ่มเดินนั้นจะตอบรับกับตำแหน่งที่เราแตะหน้าจอเสมอจึงไม่ต้องห่วงว่าจะกดไม่โดน ส่วนทางด้านปุ่มยิงก็สามารถใช้ในการเล็งทิศทางไปพร้อมๆกันได้ และถ้าในเกมมีอะไรที่ต้องเปิด เช่น หีบอาวุธ, ประตู ก็สามารถแตะที่ไอค่อนบนหน้าจอหรือจะใช้ปุ่มยิงก็ได้




ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีด้านภาพจะล้ำหน้าแต่ Shadowgun ยังไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์แบบเพราะยังมีจุดอ่อนในเรื่องตัวเกมที่ให้ึความรู้สึกซ้ำไปซ้ำมา โดยหลังจากเล่นไปซักพัก เราจะรู้หน้าที่เลยว่าให้เดินๆไปแล้วเดี๋ยวจะเห็นที่กำบังซึ่งจะมีศัตรูโผล่ออกมาแถวนั้น พอกำจัดเสร็จหมดก็กลับไปเดินต่อ ซึ่งอีกสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเกมจำเจก็คือระบบ AI ที่คาดเดาได้ว่าจะหลบอยู่หลังที่กำบังเช่นกัน เพียงแค่รอให้ยื่นหน้าออกมาก็เสร็จเราแล้ว

โดยรวมแล้วถึงแม้ว่า Shadowgun จะมีจุดอ่อนในเรื่องของความจำเจของเกมแต่นั่นไม่ได้หมายความใดๆเลยว่าเกมนี้จะไม่ดี เพราะแค่ด้วยเรื่องกราฟฟิคที่ดีที่สุดบน iDevice ไม่ว่าจะเป็น iPad หรือ iPhone ก็กินขาดแล้ว ยิ่งฉาก Action มันส์ที่ให้อารมณ์เหมือนดูหนังนั้นก็ยอดเยี่ยม และถ้าผู้พัฒนานำเกมนี้กลับไปปรับปรุงระบบ AI ให้ท้าทายและหลากหลายมากขึ้น Shadowgun จะกลายเป็นเกมระดับตำนานของ iPad ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน









 ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ 








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น