Photobucket

1/11/54

[Game iPad] Asphalt 6 adrenaline hd เกมส์แข่งรถที่สุดมันส์ ไม่อยากให้คุณพลาด !!!

      สวัสดีครับเพื่อนๆ กินข้าวเที่ยงกันหรือยังเอ่ย  อิอิ วันนี้ขออนุญาต รีวิวเกมส์เก่าหน่อยนะครับ(แต่เป็นเกมส์แข่งรถที่สนุกมากๆครับ) พอดีเมื่อวานไปเจอเพื่อนๆมา แล้วเจอคำถาม "เฮ้ยเกมส์แข่งรถของ iphone อันไหนสนุกๆมั่งวะ" เจอถามคำถามนี้ประมาน 6-7 คน ได้ เลยตอบไปว่า "ถ้าจะเอาอารมณ์สนามแข่งแบบมืออาชีพก็เล่น Real Racing 2 ถ้าอยากเล่นตำรวจจับโจรก็เล่น Need for speed  ภาค Hot Pursuit แต่ถ้าอยากเล่นแบบดริฟมันส์ เอ็ฟเฟ็กสวยๆจนกระจุยกระจายก็ให้เล่น asphalt 6 "  แล้วจากคำตอบนี้ก็เลยนึกขึ้นได้ว่า เรายังไม่เคยทำ รีวิวเกมส์นี้เลยนี่หว่า   ทั้งๆที่เกมส์นี้สนุกแบบสุดๆ (พลาดไปได้ไง T_T") วันนี้ก็เลยอยากจะทำเก็บเอาไว้เผื่อเพื่อนๆชาว iOS มือใหม่อยากจะเล่นเกมส์ปประเภทแข่งรถครับ



     

      มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เกมส์ asphalt 6 นี้เป็นเกมส์ประเภท แข่งรถแข่งไปเรื่อยๆตามสนามต่างๆที่มีให้  อย่างที่รู้ๆกันอยู่ครับ แต่ว่าเกมส์นีมันมีจุดเด่นจุดดึงดูด ที่ทำให้ผมและคาดว่าน่าจะเพื่อนๆด้วยที่ติดใจ ก็คือ มันมีลูกเล่นของการแข่งแต่ละโหมดให้เล่น ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหรือ ซ้ำซากจำเจ เช่น

- โหมดการแข่งแบบปกติ (Normal Race)
- โหมดไล่ชนรถคันอื่นตามที่โจทย์กำหนด (Beat 'em all)
- โหมดแข่งแบบ 2 คน (Duel)
- โหมดแข่ง Drift (เกมส์นี้ Drift ได้ถึงใจมากที่สุดในบรรดาเกมส์รถแข่ง อิอิ)
- โหมดจับเวลา(Time Attack)
- โหมดแข่งเก็บป้ายตามเวลา (Collector)
- โหมดทำลายล้าง (Elimination)
- โหมดจำกัดการชน(ของเราเอง) (Under Pressure)



แฮะๆ เยอะมั้ยละครับโหมดการเล่นของเกมส์นี้  อ่อ ! เกมส์นี้ มีการให้ดาวด้วยนะครับ มีตั้งแต่ 1 - 5 ดาว(ไม่ใช่ไก่ย่างนะ อิอิ) ถ้าคนที่เล่นแค่ชิวๆผ่านๆไปแต่ละด่านอาจจะไม่สนใจพวกเรื่องดาว แต่ว่าอย่าไปคิดอย่างงั้นนะครับ เพราะว่าเกมส์นี้การที่จะปลดล็อครถเจ๋งๆได้ ต้องอาศัยจำนวนดาวสะสมเอาไว้นะครับ ดังนั้นห้ามมองข้ามเรื่อง ดาว เด็ดขาดครับ ขั้นเทพจริงๆจะต้องเล่นให้ได้ 5 ดาวทุกด่านเลยครับ หะหะ (ดูจำนวนดาวตามภาพข้างบนครับ)


ทีนี้การที่จะทำให้ได้ดาว 5 ดาว มันมีเทคนิคดังนี้ครับ
   
      ก่อนอื่นเพื่อนๆจะต้องทำตามที่โจทย์กำหนดให้นะครับ ว่าในโหมดที่เล่นอยู่นั้นเค้าให้เราทำอะไร และ Extra Bonus เค้าให้เราทำอะไรบ้าง (สังเกตโจย์ได้จากตอนที่เกมส์มันกำลังโหลดก่อนจะเริ่มแข่งนะครับ อ่านให้เร็วด้วยครับ  อย่างเช่นภาพตัวอย่างด้านบนครับ จากภาพผมกำลังจะเล่นโหมด Drift ซึ่งเดี๋ยวภายในเกมส์จะมีบอกอีกทีว่าเราต้อง Drift ให้ได้คะแนนเท่าไหร่ แล้วถ้าทำได้ก็จะได้ 3 ดาว จากนั้นให้ดูตรง Extra Bonus ครับ เค้าให้เราทำ 2 อย่าง คือ ให้ขับชนสิ่งกีดขวางได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นและก็เก็บ item รูป $ ให้ได้รวมกัน 15000 ครับ ซึ่งถ้าทำได้ก็จะได้ อีก 2 ดาว ครับ) ซึ่งเอามารวมกันก็ได้ 5 ดาวพอดีครับ  ยังไงก็ลองเล่นดูครับ





      ทีนี้เรามาดูเรื่องของกราฟฟิคของเกมส์นี้กันครับ  เกมส์นี้เป็นเกมส์แนว 3D นะครับ ผมจำได้ว่าผมรู้จักเกมส์ asphalt ได้ก็ตอนที่เค้าทำออกเป็นเกมส์ใน Nokia N-Gage QD ครับมันเป็นเกมส์แข่งรถที่มันมากๆในตตอนนั้น รู้สึกจะภาค 2 มั้ง ตอนนั้น มาตอนนี้ ภาค 6 แล้ว แถมทำบน iOS ด้วย กราฟฟิคจะไม่อลังการงานสร้างได้ยังไงจริงมั้ยครับ  กราฟฟิคของเกมส์นี้ถือว่าทำออกมาได้ดีมากเกมส์นึงครับ แต่สิ่งที่เด่นกว่าเกมส์แข่งรถเกมส์อื่นๆ นั้นก็คือ มีเอ็ฟเฟ็คการชนกัน ในแบบต่างๆ ให้เราดูด้วย (มันเป็นภาพที่ดูสะใจ มันส์ในอารณ์มากๆ อิอิ) เอ็ฟเฟ็คของการกดใส่ ไนตรัสได้ 3 ครั้ง พร้อมๆกัน (ไฟรถวิ่งเป็นเส้นๆสวยเชียวครับ) และอีกสิ่งนึงที่ดึงดูดใจให้เราต้องเล่นเกมส์นี้ก็คือ มันมีรถ Super Car  หลายค่ายมากๆมารวมตัวกัน งานนี้ไม่มีกั๊กกันเลย เช่น Ferrari , Lamborghini , Audi R8 , Bugati veyon และอีกสาระพัด บอกได้เลยว่าสวยๆแรงๆทั้งนั้นครับ   





      ในเรื่องของการบังคับในเกมส์นี้ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ บังคับง่ายดี โดยการบังคับก็จะมีอยู่ 2 แบบให้เราเลือกเล่น ดังนี้

- โหมดการบังคับโดยใช้ G-Sensor พูดง่ายๆก็คือ การเอียงจอเพื่อใช้เลี้ยวซ้าย ขวา นั้นเอง ส่วนการเร่งรถมันวิ่งเองอยู่แล้วครับ เราแค่คอยเลี้ยว คอบเบรค คอยในไนตรัส พอละครับ
- โหมดการบังคับแบบไม่ใช้ G-Sersor โดยโหมดนี้ จะมีพวงมาลัยโผล่มาทางซ้ายของจอเพื่อเอาไว้ใช้บังคับแทน ฝั่งขวาก็มีปุ่มเบรคกับปุ่มไนตรัสเหมือนเดิมครับ






      แต่เรื่องของการบังคับที่ผมชอบมากที่สุดเลยก็คือการ Drift ที่เราจะต้องเลี้ยงความเร็วและมุมโค้งไปตามถนนไปเรื่อยๆ ยิ่งนานยิ่งได้เงินเยอะครับ ได้อารมณ์ความมันส์แบบสุดๆๆๆๆๆ ไปเลยครับกับการ Drift ของเกมส์นี้เนี่ย เกมส์แข่งรถเกมส์อื่นเทียบไม่ติดเลยครับ  ยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวครับ  ทั้งหมดทั้งปวงที่รวมออกมาเป็นเกมส์นี้ ถือว่าทำออกมาได้ดีมากครับ (ทำให้ผมลืมเกมส์ Real Racing เกมส์ Need for speed ไปเลยครับ อิอิ)  ยังไงก็ลองหามาเล่นดูนะครับ รับรองว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอนครับเพื่อนๆ อ่อ ระวังนะครับ  ถ้าได้เล่นแล้วจะร้องว่า The Best 555 สำหรับชั่วโมงนี้ขอตัวก่อนละครับ ร้อนๆ อาบน้ำก่อน  Bye Bye














ขอให้สนุกของการเล่นเกมส์นะครับ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น