Photobucket

11/11/54

[App iPad] ได้เวลาท่องเว็บแบบเทพๆ ด้วย Dolphin Browser HD แรง เร็ว สวย !!!



   สวัสดีครับเพื่อนๆ  ชั่วโมงนี้ผมมี Browser ดีๆ ตัวนึงมาแนะนำกันครับ  App ตัวนี้ออกมานานแล้วละครับ แต่ผมว่ามันใช้ดี ก็เลยเอามาแนะนำกันครับ  App ตัวนี้ชื่อว่า Dolphin HD ครับ  เป็น App ที่เอาไว้ใช้เล่นเน็ตครับ (อารมณ์เดียวกันกับใช้ Google Chome เลย อิอิ) ถ้าใครได้ลองใช้แล้วรับรองว่าอาจจะไม่อยากใช้ Safari อีกเลยก็ได้นะ อิอิ

จริงๆแล้วเนี่ยผมว่าเพื่อนๆน่าจะต้องมี app ตัวนี้ติดเอาไว้ที่เครื่อง ให้เป็นยาสามัญประจำเครื่องไว้เลยนะครับ เพราะว่าจากการที่ช้ app ตัวนี้เล่น internet เนี่ย ต้องบอกเลยว่าดีเยี่ยมเลยครับ อาจจะเป็นเพราะว่า dolphin เนี่ยเค้ามีการจัดหน้าตา interface ออกมาได้ดูง่าย ใช้สีสันที่ดูสะอาดตาดี  แถมเปิดเว็บไวไม่อืดด้วย และอีกอย่างที่เราน่าจะชอบเหมือนๆกันก็คือ สามารถเปิดได้หลายๆหน้า(แท็บ) โดยที่ไม่ต้องกดสลับหน้าเว็บไปมาเหมือนกับ Sifari (แต่ใน Safari บน iOS5 เค้าปรับให้ใช้ได้หลายหน้าเหมือนกันแล้วนะ อิอิ)  เดี๋ยวเรามาส่องดูกันซักหน่อยว่า เจา Dolphin HD บน ipad2 นี่มีอะไรบ้าง  ลุย





      เรามาเริ่มดูจากหน้าตากันก่อนเลยครับ  โดยหน้าแรกที่เราจะเจอก็จะเป็นหน้าจอตามภาพบน ซึ่งหน้านี้มีประโยชน์มากครับเพราะว่าเค้าได้มีการทำ ปุ่มลัด(Speed Dial) เอาไว้ให้เราก็เลือกแล้วเข้าเว็บนั้นๆได้เลยโดยที่เราไม่ต้องพิมพ์ใหม่ใน URL ครับ  และนอกจากนั้นเราก็ยังสามารถที่จะเอาเว็บที่เราเข้าบ่อยๆมาใช้ไว้ในแท็บ Speed Dial ได้ด้วยครับ  โดยการกดที่ Edit แล้ว กดที่ Add จากนั้นก็เลือกเว็บที่เราชอบ แล้วก็กด Done เท่านี้เราก็จะมี ทางลัดในการเข้าเว็บที่เราชื่นชอบแบบง่ายๆแล้วละครับ  



      ในกรณีที่เรากำลังเปิดหน้าเว็บที่เราชอบอยู่แล้วอยากจะทำ Book mark หน้าเว็บนั้นเก็บเอาไว้ก็สามารถทำได้ง่ายๆโดยการกดที่ รูปหนังสือ ใกล้ๆกับช่องที่เอาไว้กรอก URL ครับ และเมื่อต้องการจะเรียกใช้  Bookmark ก็ทำได้ง่ายๆ โดยการ ปาดนิ้วไปทางขวามือเบาๆ จะมีแท็บดำๆ โผล่ออกมาทางฝั่งซ้ายมือ แล้วก็จะเห็นเว็บที่เราทำ Bookmark เอาไว้ครับ (ง่ายจริงๆ )

    ทีนี้มาถึงทีเด็ดของ App Dolphin HD กันบ้างครับ  อิอิ  โดยปกติแล้วเวลาเราจะเข้าเว็บเราก็จะต้องพิมพ์ชื่อเว็บลงไปในแท็บ URL หรือไม่ก็กดเลือกจาก Bookmark ที่เคยทำเอาไว้ แต่ว่าสำหรับ Dolphin HD นั้นยังมีจุดเด่นอยู่อีกอย่างหนึ่งก็คือ เราสามารถ ใช้นิ้ววาดอักษรย่อลงไปในหน้าเว็บ เพื่อเข้าสู่เว็บที่เราต้องการได้โดยไม่ต้องพิม URL อีก  ฮะฮะ  เท่ซะ วิธีการทำอย่างไรเรามาดูกันครับ

      อย่างแรกก็ให้เราเปิดเว็บที่เราจะทำขึ้นมาก่อน จากนั้นกดปุ่มตามภาพด้านบนแล้วเลือก Create Gesture For Page    ครับ


      จากนั้นจะเจอหน้าจอสีเทาๆ ก็ให้เรา ใช้นิ้วเขียนตัวอักษรที่ต้องการ ลงไป  เช่น  ผมจะเขียนตัว G(สีเหลืองๆ) ลงไป เพื่อเป็นอักษรลัดเวลาจะเข้าเว็บ Google.com ครับ  จากนั้นเมื่อวาดตัว G เสร็จแล้วก็กด Done ครับ  เท่านี้เราก็จะได้ตัวอักษรลัดแล้ว  ทีนี้วิธีการใช้งานเพื่อเรียกใช้เว็บ Google แบบใหม่ก็ให้กดที่รูปมือชี้นิ้ว (ตรงมุมขวาบนของจอ ครับ)



      จากนั้นจะเจอหน้าจอสีดำๆ ก็ให้เราใช้นิ้วเขียนตัว G ตามที่เคยสร้างเอาไว้  ลงไปครับ แล้วมันก็จะเข้าไปที่เว็บ Google ให้เราเลยครับ  ง่ายๆ แถมเท่ด้วย อิอิ (เอาไว้โชว์สาวได้เลยแบบนี้)

      เป็นไงมั้งครับ อยากลองใช้เองกันบ้างหรือยัง ลองเข้าไปหาโหลดมาใช้ดูนะครับ จากใน App Store ครับ งานนี้ ฟรี !!! 555  สำหรับชั่วโมงนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนละกันครับ  หิวข้าวแล้วววววววว  เดี๋ยวเจอกันใหม่ครับ  Bye Bye 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น