Photobucket

5/11/54

[App iPad] มาตรวจดูสุขภาพของเครื่อง ipad เราด้วย System Status กันเร๊ว !!!


 สวัสดีครับเพื่อนๆ นอนกันหรือยังเอ่ย  ชั่วโมงนี้ผมมี App ที่เกี่ยวกับการดูเรื่องของแบตเตอร์รี่ การใช้ CPU การใช้งาน Memory การใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลของเครื่อง ipad มาฝากกันครับ (น่าจะมีติดเครื่องไว้ก็จะดีนะครับ อิอิ)

      มาดูกันครับ app นี้ชื้อว่า System status ครับ app ตัวนี้ค่อนข้างดูข้อมูลเครื่องเราได้ระเอียดมากเลยครับ



โดยจะมีเมนูหลักอยู่ฝั่งขวามือครับ ส่วนด้านซ้ายจะเป็นการแสดงรายละเอียดย่อยๆอีกทีครับ 
- Overview : เอาไว้ดูภาพรวมทั้งหมดของเครื่อง ipad เราครับ
- Work Time : เอาไว้ดูชั่วโมงการใช้งานที่เหลืออยู่จากจำนวนแบตเตอร์รี่ที่ยังเหลืออยู่ครับ
- Disk Details : เอาไว้ดูรายละเอียดของพื้นที่เก็บข้อมูลของเครื่องเราว่า เก็บเพลง VDO ไว้เท่าไหร่  เหลือพื้นที่ว่าง อยู่เท่าไหร่บ้าง ประมาณนี้ครับ
- Connections, Routing Table : เอาไว้ดูรายละเอียดการใช้งานเกี่ยวกับด้าน internet ครับ (ระเอียดมากๆ)
- Memory : เอาไว้ดูว่าหน่วยความจำของเครื่องใช้ไป หรือคงเหลืออยู่เท่าไหร่บ้าง 
- Processes : เอาไว้ดูว่ามีการเคยใช้งาน app หรือ game อะไรมาบ้างในเครื่องของเรา 
- Details : เอาไว้ดูว่าเครื่องเราชื่อเครื่องว่าอะไร  ใช้ firmware รุ่นไหน มี Model อะไร เป็นต้นครับ
- System Log : เอาไว้ดูประวัติการใช้งานการ Error ต่างๆของเครื่องเรา

แฮะๆ รายของ app นี้ก็มีอยู่ประมาณนี้ครับ เพื่อให้เข้าใจและเห็นภาพ ต้องโหลดมาติดเครื่องและลองเล่นดูครับ รับรองมีประโยชน์ต่อเราอย่างแน่นอนครับ เพื่อนๆ   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น