Photobucket

2/12/54

[Game iPad] Infinity Blade 2 : สุดยอดเกมส์ Action RPG กราฟฟิคขั้นสุดยอด ได้ฤกษ์ลงจอ ipad iphone แล้วจ้า !!!


      สวัสดีกันยามบ่ายอีกครั้งครับ ชั่วโมงนี้มีเกมส์ที่ถือว่ากราฟฟิคดีที่สุดของ iOS มาฝากกัน นั่นก็คือ เกมส์ Infinity Blade 2 สำหรับเพื่อนๆที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมานานก็สามารถเข้าไปหาซื้อกันได้จาก App Store กันได้แล้วนะครับ ในราคา 6.99 ครับ สำหรับภาคนี้จะบอกว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่หรือป่าวนั้นมันก็ไม่เชิงครับ  รายละเอียดในภาค 2 จะเป็นอย่างไร วิธีการเล่น การหาเงิน การหาเลือด(potion)เป็นแบบไหน ไปดูกันครับ




      ถ้าถามผมว่าเกมส์บน iOS เกมส์ไหนที่กราฟฟิคสวยที่สุด ผมก็จะบอกไปเลยว่า Infinity Blade เพราะว่านึกไม่ออกจริงๆว่ามันจะมีเกมส์ไหนที่เก็บรายละเอียดของกราฟฟิคได้ดีมากขนาดนี้   (เป็นเกมส์ที่ใช้ระบบ Unreal Technology ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากๆครับ เล่นเอา ipad 2 ของผมกระตุกไปเป็นบางช่วงเลยทีเดียว)  ก่อนเริ่มเกมส์เค้าแนะนำเอาไว้ว่า ถ้าเล่นบน iOS 5 จะดีมาก (ผมใช้ iOS 4.3.3) T_T"



     สำหรับรูปแบบการเล่นนั้นยังคงเหมือนเดิมครับ แบบเดียวกับภาพแรกเลยครับ ใช้นิ้วกดท่าสูตรทำ Combo ปาดบน ล่าง ซ้าย ขวา เฉียง ลักษณะเดิมครับ ส่วนเนื้อเรื่องและฉากนั้นได้มีการปรับใหม่โดยจะมีกลิ่นอายความเป็นฝั่งตะวันออกโซนญี่ปุ่นๆ เพิ่มเติมขึ้นมาหน่อยๆครับ  โดยเท่าที่ลองเล่นดูสิ่งใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากภาคแรกก็จะมี
- ฉากใหม่


- ตัวละครใหม่ๆเพิ่มขึ้น

- อาวุธชนิดใหม่ คือ 
   Light ดาบมือเดียวแถมโล่  สำหรับคนที่ยังชอบรูปแบบการต่อสู้แบบภาคแรก 
   Heavy อาวุธหนัก สำหรับคนที่ชอบการโจมตีที่รุนแรงโดยไม่เน้นการป้องกันแบบ Light
   Dual อาวุธ 2 มือ  สำหรับคนที่ชอบการโจมตีที่รวดเร็ว คล่องแคล่ว


- ท่า Combo ใหม่ๆที่ไม่เหมือนกันของการถืออาวุธแต่ละชนิด 


- สามารถซื้อ Potion เพิ่มเติมได้ทันที(ถ้าเงินพอ) โดยไม่ต้องรอเก็บจากในเกมส์อย่างเดียว
- สามารถเอาเพชร(Gems) ยัดใส่ในอสวุธเพื่อเพิ่มความสามารถของอาวุธนั้นๆได้


- เนื้อเรื่องยาวขึ้น (หน่อย)


- และอื่นๆ (ที่ผมยังเล่นไม่ถึง เพราะพึ่งจา Level 31 เองครับ 555)  
เนื่องจากเกมส์ Infinity Blade 2 เป็นเกมส์แนว Action RPG ดังนั้นสิ่งที่เราต้องควรรู้(สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่น Infinity Blade มาก่อน) นั่นก็คือ 


- เกมส์ Infinity Blade เนื้อเรื่องจะเป็นแบบวนเป็นรอบๆไป โดยแต่ละรอบ(Start Rebirth)ศัตรูก็จะเก่งขึ้นเรื่อยๆครับ โดยระหว่างเกมส์ก็จะมี Boss ย่อยๆออกมาให้เราได้ฆ่ากัน(โหดใช้ได้) ถ้าเราโดน Boss ฆ่าตายซะก่อนก็จะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรกครับ (ตายแล้วก็ไปนอนอยู่บนเตียง นอนโป้เหลือกางเกงในตัวเดียว 555)


- ก่อนที่จะเริ่มต่อสู้กับศัตรูแต่ละตัว ถ้าอยากได้ xp เยอะขึ้นก็ควรจะกด รูปเครื่องหมาย ! เพื่อดู Xp Bonus ก่อนได้ว่าเค้าให้เราทำอะไรบ้าง อย่างเช่นภาพล่างเค้าบอกว่า No Blocking นั่นก็คือให้สู้ไปเรื่อยๆห้ามกดปุ่ม Block ถ้าชนะก็จะได้ xp เพิ่มขึ้น
จากภาพล่าง รูปแจกัน ตรงมุมซ้ายล่าง นั่นคือ Potion เอาไว้เพิ่มเลือด ส่วนรูปกระเป๋าถุงหิ้วเอาไว้กดเข้าไปซื้อของ อาวุธ ชุดเกราะ หรือปรับเปลี่ยนชุดเกราะใหม่ๆได้ก่อนจะเริ่มต่อสู้


- การหาเงินเลย Potion จากในเกมส์นั้นทำได้ 2 แบบคือ ต่อสู้ให้ชนะ หรือไม่ก็ระหว่างเดินๆไปให้เราลองสังเกตดูบริเวณรอบๆดูนะครับ  เพราะมันจะมีถุงเงินและขวด Potion วางอยู่ ก็ให้เรากดเก็บมันขึ้นมา (ไม่ต้องไปเสียตังซื้อ  อิอิ ) ดูตัวอย่างจากภาพล่าง

















1 ความคิดเห็น:

ใครมีสูตรท่า Combo เด็ดๆก็เอามาแชร์กันหน่อยนะครับ อิอิ

แสดงความคิดเห็น