Photobucket

8/11/54

[App iPad] Line โทรศัพท์+Chat เพลินๆบน ipad การใช้งานและวิธีการติดตั้ง (ของเค้าดีจริงๆ อิอิ)

   โอ๊ยๆ ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ลืม app ตัวนี้ไป มัวแต่ไปนั่งหาเกมส์มันส์ๆมารีวิวกัน มาชั่วโมงนี้เลยขอจัดซักหน่อยนะครับ
       Line เป็น App ที่ใช้สำหรับการ Chat และการโทรศัพท์ผ่านเครือข่าย internet แบบ VOIP ครับ  โดยก่อนหน้านี้มันก็มี app แนวๆนี้มาอยู่บ้างแล้ว เช่น Viber และ Whatsapp เป็นต้น  มาตอนนี้ก็ได้มี Line นี่แหละครับโผล่มาอีกตัว โดยปัจจุบันนี้ถือว่าเป็น App ยอดนิยมมากและจำเป็นต้องมีติดเครื่องเอาไว้ครับ  ก็ไม่น่าแปลกหรอกครับที่ Line จะได้รับความนิยมมาก เพราะว่าได้มีการดึงเอาความสามารถของทั้ง Viber ที่สามารถโทรศัพท์ได้ chat ได้ และดึงเอาความสามารถของ Whatsapp ในเรื่องของการ Chat การส่งผ่านรูปและไฟล์ต่างๆ ผ่านระบบ Chat เอามารวมกันอยู่ใน Line และสิ่งที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบกัน(รวมทั้งผมด้วย) นั่นก็คือ มันมีรูป Emotion กวนๆ น่ารักๆ เอาไว้ใช้กับการ Chat อีกด้วยเท่าให้เรา Chat กับเพื่อนๆได้สนุกมากขึ้นครับ




                                         



    ใน Line เราสามารถหาภาพ สวยๆ หล่อๆ เท่ๆ ของเรามาใส่เป็นรูปประจำตัวได้ แถมยังตั้ง Status แบบ MSN ได้ด้วยครับ โดยเข้าไปปรับที่แท็บ Setting ครับ ส่วนการ add เพื่อนๆ ก็ทำได้หลายช่องทางครับ  ไม่ว่าจะเป็น
- จากเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ใน Contact ของเครื่องเรา 
- จากการเขย่าเครื่อง2เครื่อง ในบริเวณที่ใกล้ๆกัน (โดย app ตัวนี้ถ้ามีเครื่อง 2 เครื่องเขย่าอยู๋ใน ละติจูดที่ใกล้เคียงกัน มันจะทำการจับคู่ add เป็นเพื่อนให้เลย) เจ๋งจริงๆ 
- จากการอ่านจาก QR Code
- หรือว่าจะค้นหาจาก ID ของเพื่อนๆเราก็ได้ครับ 
เป็นไงละช่องทางการ Add เพื่อนเยอะใช้ได้เลยมั้ยละ  อิอิ

     ทีนี้วิธีการจะChat หรือจะ โทรคุยกันก็ทำได้ง่ายๆโดยการ กดเลือกที่ List รายชื่อเพื่อนแล้วจากนั้นระบบจะให้เราเลือกว่าจะ Chat หรือจะโทร แค่นี้เองครับ ง่ายๆ



      โดยรวมๆแล้วถือว่าเป็น App ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการ Chat และการโทรศัพท์ผ่าน internet ได้ดีมากๆครับ ก็ขอให้ผู้ผลิตปรับปรุง Feature ใหม่ๆเพิ่มเติมเข้ามาเยอะๆ ในอนาคตนะครับ อิอิ 

ทีนี้เรามาดูวิธีการติดตั้งกันครับ

1 อย่างแรกเลยเราก็เข้าไปโหลด Line จากใน App Store มาติดตั้งที่เครื่องก่อนครับ แลล้วจากนั้นก็เปิด Line ขึ้นมา  โดยหน้าแรกที่เราจะเจอ ก็จะให้เรากรอกเบอร์โทรศัพท์ของเราที่จะเอาไว้ใช้ติดต่อกับเพื่อนๆ (อย่ากรอกมั่วนะครับเพราะว่าต้องเอาเบอร์โทรนี้ไว้รับ SMS Code ในขั้นตอนต่อไปด้วยครับ) เมื่อกรอกเสร็จแล้วกดที่ agree with....(ปุ่มเขียว)


2  จากนั้นจะมี pop up ขึ้นมาถามเราว่า จะส่งรายชื่อใน contact ของเราเนี่ยไปตรวจสอบที่ server ว่ามีใครใช้ Line อยู่บ้าง จะได้ดึงมาลงเป็นเพื่อนใน Line ของเราให้เลย ก็ให้เรากด OK ไปครับ 


3 จากนั้นก็จะขึ้น Pop up เพื่อแจ้งเราว่า ได้ส่งรหัสการตรวจสอบ (Vertification Code) เข้าตามเบอร์ที่เรากรอกไว้ในข้อ 1 ก็ให้เรากด OK ครับ 


4 จากนั้นเมื่อได้รับ SMS แจ้งเลข Vertification Code มาแล้วก็เอามากรอกในหน้าถัดไปเลยครับ  จากนั้นกด NEXT (ปุ่มเขียว) ได้เลยครับ


5 จากนั้นก็รอซักแปปนึงครับ 


6 จากนั้นโปรแกรมก็จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนเราที่ใช้ Line อยู่มาลงใน Contact ของเครื่องเรา  เราก็สามารถเริ่มโทรหรือ Chat ได้เลยครับ  ลุยโลด!!!


** แต่เดี๋ยวก่อนครับ !! ถ้าจะให้ดูดีมีสกุลหน่อย ก็เข้าไปปรับโปรไฟล์เราใหม่ก่อน โดยเข้าไปที่แท็บ Setting ครับ แล้วเข้าไปที่ My Profile ครับ 


     จากนั้นก็ตั้งชื่อขึ้นมา เลือกรูป Avatar แทนตัวเรา(แบบใน MSN) ใส่ Status ให้เท่ๆซักหน่อย แล้วก็ตั้ง User ID ด้วย เผื่อเอาไว้ให้คนอื่น Add เรา   และเมื่อปรับแต่งเสร็จแล้วเท่านี้ก็พร้อมลุยแล้วครับ  อิอิ  ยังไงก็ลองดูนะครับ  รับรองเพลิน ไม่หลับไม่นอนกันแน่ๆ Chat กันทั้งวันทั้งคืน  

** อ่อ ตอนนี้ Line มีให้ใช้เฉพาะ iOS กับ Android เท่านั้นนะครับ สาวก BB เสียใจด้วยนะจ้ะ 555 **

สำหรับชั่วโมงนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนครับ ไว้เจอกันใหม่ Bye Bye 

-------------------------------------------------------------


1 ความคิดเห็น:

ใน ipad2. มันจะเห็น SMS. ยังไงอ่ะคะ่

แสดงความคิดเห็น