Photobucket

17/10/54

[Game iPad] Real steel ศึก หุ่นเหล็ก กําปั้น ถล่มปฐพี ได้เวลาลง ipad แล้ว !!!

สวัสดีครับเพื่อนๆ ไม่ได้รีวิวซักนานเลย (เกือบอาทิตย์แน่ะ อิอิ)   ชั่วโมงนี้ก็จะขอ รีวิวเกมส์ใหม่เกมส์นึงนะครับ ชื่อว่าเกมส์ Real Steel ครับ ซึ่งเป็นเกมส์แนว fighting ( บังคับหุ่นยนต์ สู้กัน )ครับ แนวๆ street fighter นั่นแหละครับ แต่ว่าเอฟเฟ็คมันไม่ over ขนาดนั้น






     


      เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่สร้างมาจากหนังเรื่อง Real Steel ครับ เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า มีพ่อคนนึงเป็นอดีตนักมวยตกอับ เลยผันตัวเองมาเป็นคนบังคับหุ่นยนต์ให้ต่อยมวยแทน แล้วก็มีลูกชาย เจ้าลูกชายนี่ก็ซ่าใช่ย่อย (ได้เชื้อนักมวยจากพ่อมา อิอิ) มาวันนึงไปเจอซากหุ่นเหล็กตัวนึง เลยจับมาฝึกชกมวยแล้วก็ไปไล่ต่อยกับหุ่นตัวอื่นๆ จนชนะแชมป์ได้ (ตกลงจะมารีวิวเกมส์หรือเล่าหนังให้ฟังฟร๊ะ 555)  ดังนั้นเนื้อหาของเกมส์ก็ไม่ได้ต่างกันครับ เราก็จะต้องเลือกหุ่นยนต์ที่เราต้องการมาซักตัว แล้วก็ต่อยผ่านด่านไปเรื่อยๆครับ แต่ละด่านก็จะมีหุ่นคู่ต่อสู้ไม่เหมือนกันครับ(แต่ละตัวโหดใช้ได้ทีเดียว เหมือนในหนังเชียว) ถ้าเราชนะได้ก็สามารถทำการ Upgrade หุ่นของเราได้ครับ  อ่อเกมส์นี้เนื้อเรื่องไม่เยอะมากมีคู่ต่อสู้แค่ 7 ตัวเองครับ




      ถ้าพูดถึงเรื่องภาพหรือกราฟฟิคของเกมส์นี้ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ การเก็บรายละเอียดเรื่องของตัวหุ่นยนต์ พวกข้อต่อ น๊อต ตะปู ท่อ รอยสนิมกัด หรือแม้กระทั่งการจัดแสง สภาพแวดล้อมทำออกมาได้ดีครับ แต่ก็อาจจะมีเรื่องโพลีก้อนแตก เล็กๆน้อยๆ ไม่เป็นไรครับ มองผ่านๆไม่รู้หรอก อิอิ  



      ส่วนเรื่องของการควบคุมนั้น เอ่อ เท่าที่ลองเล่นดูจุดด้อยน่าจะอยู่เรื่องของการบังคับนี่แหละครับ เพราะว่าเวลากดไปที่ปุ่ม มันไม่ค่อยจะติด มันต้องกดย้ำๆ เช่น จะกดให้มันเดินถอยหลัง มันดันยืนนิ่ง ต้องกดถอยหลังย้ำๆ มันถึงจะถอย  ส่วนเรื่องของการต่อย การฮุก การอัพเปอร์คัต ผมว่ามันยังดูหน่วงๆอยู่ครับ อย่างเรากดฮุกไป มันก็หน่วงๆอยุ่ประมาณครึ่งวินาที ประมานนั้น  ส่วนเรื่องของการกดทำท่า Combo นี่ถือว่ากดยากอยู่ครับ อ่ออีกอย่างนึงที่ผมไม่เข้าใจก็คือ แล้วหุ่นตัวเอกของเรื่องที่ชื่อ ATOM มันหายไปไหนเนี่ย  เฮ้อ  T_T"   
ยังไงเพื่อนๆต้องลองเล่นดูครับ   


      สุดท้ายละ โดยรวมๆ ผมให้คะแนน 8 เต็ม 10 ครับ เกมส์นี้ ติดเรื่องการบังคับกับเนื้อเรื่องมันน้อยไปหน่อย(เข้าใจครับว่ามันเป็นเกมส์ที่ทำมาจากหนัง ไม่ว่ากันครับ)  ส่วนเรื่องอื่นๆทำออกมาได้ดีครับ เล่นแล้วได้อารมณ์การต่อยมวยดีทีเดียวครับ   ว่างๆก็ลองหามาเล่นกันดูนะครับ ไปก่อนละครับ อิอิ









ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น