Photobucket

27/12/54

[News] สุดยอดเกม App Store แห่งปี ที่คุณไม่ควรพลาด



      ช่วงนี้ปลายปีโบนัสออกกันเยอะ ก็เลยมีคนหวด iPhone 4S มาใช้กันเพียบ ก็จะมีผู้ใช้งาน iOS หน้าใหม่ๆมาเพิ่มกันมากขึ้นช่วงปลายปี ดังนั้นจึงอยากเสนอเกมส์เด็ดๆของเครื่องสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตต่างๆ สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมบนเครื่องสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต ว่าเครื่องนี้ก็มีเกมส์สนุกๆ ไม่แพ้เกมส์บน PC หรือเครื่องเกมส์อื่นๆเหมือนกัน


     เกมส์เด็ดๆ ประจำปี 2011 สำหรับชาว iOS และ Android ที่อยากจะแนะนำก็มีดังนี้ (บางเกมส์มีเฉพาะใน iOS นะ)







Infinity Blade II
ภาคต่อสืบทอดตำนานเกมส์ภาพสุดสวยของชาว iOS ที่สร้างขึ้นด้วย Unreal Engine สำหรับเครื่องสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ ซึ่งทางค่าย Epic Games พัฒนาขึ้นมาเป็นภาคที่สอง ต่อยอดความมันส์จากภาคแรก ด้วยการเพิ่มอาวุธใหม่ ท่าโจมตีใหม่ มอนสเตอร์และศัตรูใหม่มากมาย แถมมีระบบ ระบบ Sync เข้ากับ iCloud แลกเปลี่ยนข้อมูลกับเพื่อนๆผ่าน Facebook ด้วย







EDGE Extended
เกมส์ที่ทั้งสนุกและมึนในเวลาเดียวกัน เป็นเกมส์ที่ใช้เล่นขำๆได้ดีเวลาที่ไม่รู้จะเล่นอะไรดี เพราะเป็นเกมส์ที่เล่นง่าย ไม่ต้องใช้ความคิด แค่ใช้ทักษะในการเอียงเครื่อง ให้เจ้าลูกบาศก์ กลิ้งไปในทิศทางที่กำหนด ไม่ให้หล่นลงเหวเท่านั้น







World of Goo
พัซเซิ่ลฝึกสมองแนวแปลก ที่ให้สร้างทางลำเลียงเจ้าตัว Goo (คล้ายๆหยดน้ำมัน) ไปให้ถึงท่อส่ง ซึ่งตัว Goo มันจะไหลไปตามทางที่ผู้เล่นสร้างขึ้น แต่ทางที่สร้างก็ต้องสร้างให้สมดุลด้วย โดยอาศัยหลักฟิสิกส์ ไม่งั้นอาจพังลงมา หากตัว Goo ไหลไปโดนเลื่อยไฟฟ้า หรือวัตถุอันตราย มันจะตายทันที หาก Goo เดินทางไปถึงท่อส่งไม่ครบตามที่กำหนด ก็จะไม่ผ่าน






Spacechem
เกมส์แนวพัซเซิ่ลที่ฝึกการใช้สมอง ในการออกแบบโรงงานผลิตสารเคมี ผู้เล่นจะต้องวางโครงสร้างการวิ่งหรือไหลเวียนของประจุ ให้ถูกต้องในแต่ละฉาก อาจจะต้องอาศัยความรู้ด้านวิทยาศาสตร์นิดๆ แต่สนุกใช้ได้







Jetpack Joyride
เกมส์แอคชั่นสุดมันส์ ที่คอเกมแอคชั่น 2D ควรมีติดไว้บน iOS หรือ Android จากผู้พัฒนาเดียวกับเกมส์ Fruit Ninja ผู้เล่นจะรับบทเป็น Barry Steakfries ผู้ติดเจ็ตแพคบนหลัง บินฝ่าดงเข้าไปในโรงงาน ตะลุยไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคมากมายขวางอยู่ และก็มีเจ็ตแพครูปร่างใหม่ๆ ให้เลือกเก็บด้วย อย่างเจ็ตแพคหุ่นยนต์ เจ็ตแพคฟองสบู่ และอื่นๆ







Drop7
เกมส์ฝึกสมอง โดยใช้หลักการทำปฏิกิริยาลูกโซ่ ซึ่งเราจะต้องหย่อนลูกบอลหมายเลข ลงไปให้หมายเลขของลูกบอล แมตต์กับจำนวนลูกบอลทั้งหมดในแถวนั้นๆ อย่างเช่นบอลเบอร์ 3 ก็ต้องหย่อนลงไปให้ติดกับบอลอื่นๆ รวมกันแล้วได้ 3 ลูก มันจึงจะหายไป กลายเป็นคะแนน






The Dark Meadow
เปลี่ยนแนวมาเป็นเกมผจญภัย ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งกันบ้าง เป็นอีกเกมส์ที่มีภาพสวยงาม แต่ก็ยังสวยสู้ Infinity Blade II ไม่ได้อยู่ดี แนวเกมคือผู้เล่นจะต้องผจญภัยในโลกที่โดนปีศาจบุกโจมตี เดินสำรวจอาคารต่างๆ และสู้เอาตัวรอดจากพวกปีศาจที่เข้ามาโจมตีให้ได้ โดยระบบต่อสู้จะเป็นสู้แบบทีละตัว ใช้วิธีแตะหน้าจอเพื่อหลบ หรือโจมตีสวนกลับ







Grand Theft Auto III
สุดยอดเกมส์ Open World จากสมัย PS2 ที่นำมาพอร์ตลง iOS ฉลองครบรอบ 10 ปี เป็นเกมส์ที่ทำอะไรได้อิสระ แต่อิสระไปในแนวโจรๆ ก็เลยกลายเป็นเกมส์ที่มีภาพพจน์ไม่ค่อยดี อายุต่ำกว่า 18 ไม่ควรเล่น







Collision Effect
ดวงดาวลูกแก้วหลากสี ที่โคจรในอวกาศแสนสวยงาม เกมแนว Puzzle ที่เล่นไม่ยาก แค่จิ้มลูกแก้วสีเดียวกันให้ไปชนกัน แล้วแตกเป็นฝุ่นผงเล็กๆ ที่ต้องระวังคือ อย่าให้ลูกแก้วต่างสีชนกัน ไม่งั้น game over ส่วนฝุ่นสีที่เกะกะหน้าจอ สามารถเอานิ้วปัดทิ้งได้


Credit By - game.sanook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น