Photobucket

10/11/54

[App iPad] รวมรวม App เกี่ยวกับ น้ำท่วม กันอีกซักรอบ ครับ !!!

     ชั่วโมงนี้ขอไล่เก็บรวบรวม App ที่เกี่ยวกับ น้ำท่วมๆ มากองกันไว้ที่นี่นะครับ เพราะรู้สึกว่าจะมีเยอะ หลายสำนักเหลื๊ออออเกิน  อิอิ


1 Thai Flood Reporter 

     
       App สำหรับช่วยกันรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยผ่านเครือข่ายสังคม โดยจะทำการส่งตำแหน่ง ที่อยู่ และเวลาขณะรายงาน รวมถึงภาพถ่ายไปยัง Twitter พร้อมกับแท็ก #ThaiFlood ซึ่งมีผู้ติดตามสถานการณ์ผ่านทางนี้อยู่มากมาย รวมถึงผู้มีบทบาทในการให้ความช่วยเหลือและเกาะติดสถานการณ์ นอกจากนี้ยังสามารถส่ง SMS ไปยังบริการ 4567892 ของกระทรวง ICT ได้ โดยแอพจะช่วยระบุตำแหน่งของท่านด้วย






2 Thai Flood Reporter : View


      เป็น App ที่ทำงานในลักษณะการดึงข้อมูลที่มีอยู่แล้วนำรวบรวม ประมวลผล และแสดงออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่ Thai Flood Reporter: View ใช้นั้นจะเป็นข้อมูลที่ส่งมาจากตัวแอพ Thai Flood Reporter ก่อนหน้านี้

รูปแบบการนำเสนอข้อมูลจะแบ่งเป็นสี่หน้าจอ คือ
- ส่วนแสดงผลแบบ Feed รายงานผลล่าสุดที่มีผู้ใช้แอพรายงานเข้ามา
- ส่วนแสดงผลแบบแผนที่ โดยจำใช้ Google Map เช็คว่ารอบตัวคุณนั้นมีพื้นที่บริเวณไหนที่มีการรายงานเข้ามาบ้าง แถมยังใช้สีของหมุดเพื่อบ่งบอกสถานะว่าเป็นรายงานเชิงบวกหรือเชิงลบ
ส่วนแสดงผลรายงานน้ำท่วมทางหลวงโดยใช้ข้อมูลจากกรมทางหลวง (ผ่าน Google Crisis Response)
- การแสดง Feed จาก #Thaiflood

3 Thai Dam & Water Status Report 


       สำหรับดูสถานะการณ์น้ำในเขื่อนสำคัญ 17 แห่งของประเทศไทย โดยจะบอกระดับน้ำ ปริมาณน้ำที่ไหลเข้า ปริมาณน้ำที่ปล่อย ความสามารถในการกักเก็บน้ำ เข้ากับสถานการณ์น้ำท่วมที่เราต้องคอยติดตามปริมาณน้ำกันครับ

4 Flood aid 

      สำหรับติดตามข่าวสารน้ำท่วม และแอพนี้มีความพิเศษอยู่ที่ มีการแสดงระดับน้ำของพื้นที่นั้นๆ ด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีคู่มือ และเบอร์โทรศัพท์สำคัญๆ เพื่อขอรับความช่วยเหลือ หรือสอบถามสถานะการณ์น้ำท่วมอีกด้วย
      
5 Flood Handbook

       เป็นคู่มือเพื่อให้สาระความรู้เกี่ยวกับการเตรียมการทั้งก่อนและหลังน้ำท่วม ให้ประชาชนมีความพร้อมในสถานการณ์น้ำท่วม และลดความเสียหายที่จะเกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน และนำความรู้ไปช่วยเหลือผู้อื่นได้


6  Thai Flood Help List


     รวมความช่วยเหลือในเหตุการณ์น้ำท่วมประเทศไทยปี 2554 ทั้งเบอร์ติดต่อที่สำคัญต่างๆ ในกรณีฉุกเฉิน รายการบริการ SMS เพื่อบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย รวมเลขที่บัญชีที่รับบริจาคในการช่วยเหลือ และโครงการและหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย


Current Elevation


     App ตัวนี้ใช้ดูว่าจุดที่เราอยู่จะโดนน้ำท่วมไหม ดูว่าพื้นที่ที่เราอยู่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเท่าไหร่


Thai Flood Situation Reports


     แอพสำหรับการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมประเทศไทยปี 2554 โดยเป็นรวมเอาแอพฟรี 2 ตัวคือ Thai Flood Reporter และ Thai Flood Reporter: View เอาไว้ด้วยกันในแอพเดียว (ทั้งนี้แอพฟรีทั้ง 2 ตัวจะยังคงได้รับการพัฒนาต่อไปและมีความสามารถเทียบเท่ากับแอพตัวนี้ทุกประการ – ท่านสามารถเลือกดาวน์โหลดแอพฟรีทั้ง 2 ได้โดยไม่มีอยู่ภายใต้เงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น)


9 Doctorme 


      เป็น App ด้านสุขภาพบน iOS ตัวแรกของคนไทย ให้คุณรู้วิธีดูแลตัวเองจากอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นด้วยตนเอง เช่น เป็นไข้ เจ็บคอ ปวดหัว ปวดท้อง พร้อมข้อมูลประกอบให้รู้จักกับโรคและการใช้ยา (เผื่อเจ็บ ป่วย ช่วงน้ำท่วม)

      
แฮะๆ พักก่อนครับ เดี๋ยวถ้ามีอีกจะจับมากองรวมกันไว้ใน Blog นี้อีกครับ จะได้ไม่ต้องไปค้นจากหลายๆแหล่ง อิอิ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น