Photobucket

17/12/54

[GAME iPAD] Real Football 12 เกมส์ฟุตบอลอีกเกมส์นึงที่สนุกไม่แพ้ Fifa 12 ครับ !!!


     สวัสดีครับเพื่อนๆ ชั่วโมงนี้มีเกมส์แนว Sport แข่งฟุตบอลมาฝากกันครับ เกมส์นี้ชื่อว่า Real Football 12 ครั้ง รู้สึกจะพึ่งเปิดให้โหลดฟรีจาก App Store เมื่อคืนนี้เองครับ ผมเลยรีบจับมา Review ให้เพื่อนๆได้ชมกันก่อนเลย อิอิ  รายละเอียด วิธีการเล่น จะเป็นอย่างไร ไปดูกันครับ





     เกมส์ฟุตบอล Real Football 12 ของ ipad นี่รู้สึกว่าจะมีการพัฒนามาหลายภาคแล้วนะ จากการที่เคยเล่นภาคที่ผ่านๆมาผมรู้สึกยังไม่ค่อยประทับใจกับเกมส์นี้เท่าไหร่เลย เพราะว่า การบังคับมันดูติดๆขัดๆไม่ค่อยลื่น อีกทั้งกราฟฟิคก็ดูกลางๆไม่ได้เด่นอะไรมาก (เมื่อเทียบกับ Fifa)  แต่ว่าตอนนี้ ได้ออกภาค 12 มา ผมรู้สึกได้เลยว่าเค้าพัฒนาได้ดีขึ้นครับ ทั้งกราฟฟิคต่างๆภายในเกมส์ สีหน้า ท่าทางต่างของตัวละครทำได้ดีขึ้นครับ รวมไปถึงการบังคับภายในเกมส์ก็ดีขึ้นครับ (แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่กดไม่ค่อยติด มันติดๆขัดๆ ออกอาการหน่วง คล้าย Room 39 ว๊า ว๊า วู  อิอิ)


สำหรับใบหน้าต่างๆของนักเตะ ในภาค Real Football 12 นี้ นักเตะที่มีชื่อเสียงหน่อยก็จะทำหน้าตาออกมาได้คล้ายดีครับ แต่ถ้าไม่ค่อยมีชื่อเสียงหน้าตาก็จะเหมือนกันทั้งทีมเลย ต่างกันแค่ทรงผมกับสีผิว 555


ผมรู้สึกว่าใน Real Football 12 นั้นการให้แสงรวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่างๆภายในเกมส์ทำได้ดีขึ้นมากๆเลยครับ บางฉากบางตอนดูเหมือนภาพของจริงเลยทีเดียว


     ส่วนเนื้อเรื่องภายในเกมส์ ก็เหมือนกับเกมส์แข่งบอล Fifa 12 และ PES 2012 ละครับ คือมีทั้งแข่งชิงถ้วยต่างๆ มีแข่งสาระพัดลีค แต่ว่าๆ แต่ว่า ใน Real Football 12 นี้มันจะเป็นระบบเก็บ Level เพื่อปลดล็อค การแข่งขันในถ้วยหรือลีคต่างๆนะครับ  มันจะไม่ได้เป็นแบบว่า เปิดเกมส์มาเราจะเลือกเล่นถ้วยหรือลีคไหนเลยก็ได้ (ตรงนี้ผมไม่ค่อยประทับใจอย่างแรง ทำไมต้องบังคับกันด้วย ฮือ ฮือ T_T")  Step แรกที่ทุกคนจะต้องเล่นก่อนเลย(ระบบมันบังคับ) นั่นก็คือแข่งถ้วยฟุตบอลโลก ครับ พอเล่นจบจนได้แชมป์แล้วมันก็จะมีการปลดล็อครายละเอียดต่างๆภายในเกมส์เพิ่มขึ้นครับ (ค่อยๆเล่นไป อย่าใจร้อนนะครับ)


สิ่งที่ผมรู้สึกชอบและเพลินมากกับเกมส์นี้ นั่นก็คือภายในเกมส์จะให้เราสามารถทำการสร้างนักเตะของเราเองได้  (มันความรู้สึกเหมือนเล่น PES 2012 บน PC แค่นั่งแต่งตัวนักเตะก็จะเป็นชั่วโมงละ เพลินจัด อิอิ)





      ถ้าพูดถึงเรื่องการบังคับนักเตะ ให้สกัด วิ่งชน แย่งบอล เก็บบอล ยิง นั้นผมรู้สึกว่าจะยังทำออกมาได้ไม่ค่อยประทับใจมากครับ  เท่าที่ลองบังคับดูนั้นผมรู้สึกได้ว่า มันกดแย่งบอล ตัดบอล หรือเก็บบอลได้ค่อนข้างยาก บางจังหวะก็วิ่งผ่านบอลไปซะเฉยๆ  แต่มันก็มีสิ่งที่ดีดีเพิ่มขึ้นมานั่นก็คือ เราสามารถจะทำท่าพิเศษต่างๆเพื่อเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้ได้แล้วกระชากเข้าไปยิงอย่าง Classic ได้เลย  เช่น หมุนตัว กระดกบอล สับขาหลอก ดีดกลับหลัง อะไรประมาณนี้ วิธีการทำท่าพวกนี้ก็คล้ายๆกับในเกมส์ Fifa 12 นั่นละครับ  คือใช้นิ้วกด 2 ครั้งแบบเร็วๆตรงที่ว่างๆ หรือไม่ก็ใช้นิ้วปาดซ้ายขวาสลับกัน ตรงที่ว่างๆ เป็นต้นครับ (เอาไปลองหาท่าแปลกๆกันดูครับ)


    อ่อลืมบอกไปอีกนิด เกมส์นี้ชือทีมต่างๆนั้นจะไม่ได้เป็นชื่องทีมฟุตบอลจริงๆนะครับ อย่างเช่น Man U ก็จะใช้เป็น Man Red อะไรประมาณนี้ครับ อิอิ


สำหรับเกมส์นี้ช่วงแรกๆก็จะเล่นยากหน่อยเพราะยังไม่ชินกับเกมส์แต่ถ้าเพื่อนๆปลดล็อคบอลลีค ได้เมื่อไหร่ละก็รับรอง เล่นสนุก มันส์แน่ๆครับ เพราะตอนแข่งชิงถ้วยบอลโลกรู้สึกว่ามันแข่งไม่สนุกเท่าบอลลีคแฮะ(สงสัยจะคิดไปเอง อิอิ)


    สำหรับม้วนนี้ (พูดซะเป็นตลกคาเฟ่อัด VDO เลยแฮะ ) ก็เอาไว้ประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆอย่างสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆของเกมส์ฟุตบอลอย่าง Real Football 12 ก็สามารถเข้าไปโหลดมาลงกันได้จาก App Store ครับ งานนี้ ฟรี  จ้า...........  จัดด่วนเลยครับ  เดี๋ยวเอาไว้เจอกันใหม่เกมส์หน้าครับผม Bye Bye













ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น