Photobucket

16/12/54

[News] บทสรุปราคาโปรโมชั่น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) จาก Dtac, AIS และ Truemove H


     สำหรับผู้ที่เคยใช้โปรโมชั่นต่างๆ เหล่านี้จากทั้ง 3 เครือข่ายมาแล้ว อาจจะมีการเปลี่ยนใจไปใช้แพ็กเกจที่ถูกลง(สำหรับ Dtac ก็เป็น Super Deal) เนื่องจากสามารถคำนวณค่าใช้จ่าย หรือการใช้งานแบบล่วงหน้าได้บ้างแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้ iPhone มาก่อน การเลือกโปรโมชั่นนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่ลำบากอยู่เล็กน้อยเลยทีเดียว บางท่านนั้น อาจจะเลือกแพ็กเกจราคาประหยัดไว้ก่อน แต่เมื่อใช้งาน 3G ครบตามลิมิตที่กำหนด อาจจะสะเทือนใจเล็กน้อยครับ เพราะความเร็วโดนปรับเหลือ 64Kbps เท่านั้นเอง


โปรโมชั่น ไอโฟน 4S (iPhone 4S)

เนื่องจากราคาไอโฟน 4S (iPhone 4S) จากทั้ง 3 ค่ายนั้น เปิดตัวไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก ฉะนั้น สิ่งที่สามารถดึงดูดใจลูกค้าได้เป็นอย่างมาก ก็คือ โปรโมชั่นที่โดนๆ นั่นเอง ลองมาดูโปรโมชั่น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) จากแต่ละเครือข่ายกันว่า เป็นอย่างไรกันบ้าง

โปรโมชั่น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) จากเครือข่าย Dtac


สำหรับโปรโมชั่นที่เป็นที่ฮือฮาในหมู่ผู้ที่พรีออเดอร์ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ตกเป็นของ Dtac ครับ เพราะทาง Dtac ได้เปิดโปรโมชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Super Deal ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Super deal L และ Super deal M ที่ทางดีแทค ได้จับโปรโมชั่นนี้ มาลดราคาถึง 50% ในช่วง 6 รอบบิลแรก และปรับขึ้นอีกเล็กน้อยสำหรับรอบบิลที่ 7-18 เรียกได้ว่า โปรโมชั่น Super Deal ทั้ง deal M และ deal L นั้น โดนใจผู้ที่ต้องการซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจเป็นอย่างมากครับ เพราะนอกจากจะได้ใช้ 3G และ Edge แบบไม่จำกัด (Unlimited) แล้ว ยังได้รับสิทธิ์โทรฟรีอีก 250 นาที (สำหรับ deal M) และ 550 นาที (สำหรับ deal L) อีกด้วยครับ

อย่างไรก็ดี โปรโมชั่นนี้ ก่อนจะตัดสินใจสมัครใช้งานนั้น ควรจะอ่านหมายเหตุที่ทางดีแทคแนบมาให้ดีเสียก่อนครับ เพราะถูกระบุไว้ว่า ถ้าหากใช้งาน 3G ครบ 1GB / 2GB แล้ว ความเร็วในการใช้งานจะเหลือเพียง 64Kbps เท่านั้น
ส่วนใครที่ไม่ปลื้ม ยังไม่ใช่ ยังไม่โดน กับแพ็คเกจด้านบน ทางดีแทคยังคงแพ็กเกจเดิมไว้อยู่ครับ นั่นคือ แพ็กเกจสำหรับคนโทรน้อย แต่เล่นเน็ตเยอะ ซึ่งมีฟรีค่าบริการรายเดือนสูงสุดถึง 6 เดือนเช่นกัน โดยมีให้เลือก 3 รูปแบบครับ นั่นคือ iPhone S, iPhone M และ iPhone L ซึ่งแพ็กเกจนี้ ถึงแม้จะแพงกว่าแพ็กเกจด้านบนอยู่ซักหน่อย แต่มีฟรี SMS และ MMS อีกทั้ง เมื่อใช้งาน 3G ครบ 1GB แล้ว ความเร็วในการใช้งานจะเหลือที่ 384Kbps ซึ่งเร็วกว่าโปรโมชั่น Super Deal ครับ
โปรโมชั่น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) จากเครือข่าย AIS
สำหรับ AIS นั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมแพ็กเกจ iPhone เหมือนกับเครือข่าย Dtac ครับ ถ้าหากดูโปรโมชั่นการใช้งานเครือข่าย 3G แบบไม่จำกัด (Unlimited) นั้น เมื่อเปรียบเทียบกับดีแทค จะพบว่า ของ AIS จะมีค่าบริการรายเดือนที่แพงกว่า Dtac ครับ โดยเริ่มต้นที่ 839 บาทต่อเดือน (Dtac เริ่มต้นที่ 580 บาทต่อเดือน) อย่างไรก็ดี เมื่อวิเคราะห์แพ็กเกจของทาง AIS แล้ว จะเน้นในเรื่องของโทรเยอะ เล่นอินเทอร์เน็ตเยอะเสียเป็นส่วนมากครับ เพราะแพ็คเกจ Max นั้น ถึงแม้จะมีราคาสูงที่ 839 บาทต่อเดือน แต่โทรฟรีได้ถึง 500 นาที และใช้ 3G ได้สูงสุดที่ 2GB ครับ
โชคดีที่โปรโมชั่นจาก AIS ไม่มีการจำกัดความเร็วในการใช้งาน 3G ที่ 64Kbps เหมือนกับ Dtac และ Truemove H ครับ แต่แน่นอนว่า ค่าใช้จ่ายรายเดือนก็สูงตามไปด้วยเช่นกัน
โปรโมชั่น ไอโฟน 4S (iPhone 4S) จากเครือข่าย Truemove H
มากันที่เครือข่ายสุดท้ายกับ Truemove H กันครับ โดยทาง Truemove H ได้ออกโปรโมชั่นมา 2 แบบ คล้ายๆ กับของ Dtac เลย โดยโปรโมชั่นนี้ จะจำกัดความเร็วในการใช้งาน 3G ไว้ที่ 64Kbps หลังจากใช้งานครบ 3GB ซึ่งถ้าเปรียบเทียบโปรโมชั่น Super Deal ของ Dtac แล้ว จะพบว่า แพ็กเกจ Super deal M จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือน ที่ถูกกว่าแพ็กเกจ M ของ Truemove H แต่ของ Truemove H จะสามารถใช้งาน 3G ได้สูงสุดที่ 3GB ก่อนปรับความเร็วเหลือ 64Kbps ครับ
สำหรับโปรโมชั่นนี้ เป็นโปรโมชั่นแบบ Big Size ครับ โดยแพ็กเกจ XXL นั้น จะมีราคาแพงสุดอยู่ที่ 999 บาทต่อเดือน ซึ่งมีรายละเอียดการใช้งานเหมือนกับแพ็กเกจ XL นั่นคือ โทรฟรี 500 นาที ส่ง SMS ได้ 300 ข้อความ และ MMS ได้ 50 ครั้ง แต่แพ็กเกจ XXL นั้น สามารถใช้งาน 3G ได้สูงสุดที่ 5GB หลังจากนั้นจะปรับลดความเร็วเหลือ 384Kbps ซึ่งน่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่กระหน่ำโทร กระหน่ำเล่นอินเทอร์เน็ตเสียมากกว่าครับ
ราคาโปรโมชั่นของ Truemove H อาจจะไม่ถูกใจ หรือไม่เด่นเท่า Dtac จึงทำให้ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจจาก Truemove H ต่ำที่สุดในบรรดา 3 ค่ายนั่นเองครับ


สรุป สรุป สรุป !!!



ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ อาจจะไม่ใช่ปัญหาของผู้ที่กำลังจะซื้อ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) แต่โปรโมชั่น คือสิ่งที่ต้องเลือกให้ดี เนื่องจากต้องใช้ยาวถึง 2 ปีนั่นเองครับ



Credit By  : techmoblog.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น