Photobucket

15/12/54

[News]บทสรุปข้อผิดพลาดของ iPhone 4

500x_iphonesmashedtohell_10     หลังจากที่ทาง Apple ได้เปิดขาย Apple iPhone 4 ไปเมื่อวันที่ 24 ต.ค. แล้วเกิดเสียง..เล็กในเรื่องว่าปัญาจากตัวเครื่องที่เกิดและหน้าจอ โดยรายละเอียดของปัญหาที่เกิดคือ ตัวกระจกที่ Apple บอกทนทาน เกิดไม่ทนอย่างที่พูดด้วยการทดสอบไว้ เมื่อมีผู้ทดสอบโดยการ ทำเครื่องตก 4-5 ครั้ง (มันดูเหมือนตั้งใจจะทำให้พัง) ซึ่งจริง ๆ แล้วปัญหานี้เป็นปัญหาของผู้ใช้ซะเองมากกว่าเพราะคงไม่มีใคร เอา iPhone มาโยนลงพื้นเล่นอย่างแน่นอน ปัญหาต่อมาในเรื่องของสัญญาณรับและโทรออก เกิดอาการดับเมื่อมือสัมผัสตัวเครื่อง...เนื่องจากมือไปบังสัญญาณ และ จอภาพ Retina Display มีสีเหลืองหรือโทนสีหน้าจอเพี้ยน  ดังที่เคยเป็นข่าวไปเมื่อไม่กี่วันมานี้




ทดสอบ Drop test ตามที่เป็นข่าว [ฝรั่งเขาก็กล้าจริง ๆ ]
500x_iphonesmashedtohell_10
     จากที่เห็นกันถ้าเป็นผู้ใช้จริง ๆ คงไม่อยากให้ตกกันหรอกครับ  ต่อให้เป็นคนทดสอบเองก็ตาม ก็คงไม่กล้าจะเล่นแบบนี้เหมือกัน ปัญหาจริง ๆ แล้วน่าจะอยู่ที่ผู้ใช้ซะมากกว่าในส่วนนี้ เพราะในบ้านเราคงซื้อซองยางมากันไว้ก่อนอยู่แล้วเป็นแน่แท้  
yy
500x_iphone_4_glue 
    ปัญหาอีกประการหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ สีจอติดเหลือง (เรื่องใหญ่แน่นอนครับ) งานนี้ Apple Support ได้แจ้งปัญหาจอเหลืองที่เกิดขึ้นนั้นเป็นปัญหาที่เกิดมาจากกระบวนการผลิต, กาวยังไม่แห้ง (ติดจอใช้กาวด้วยเหรอ...เนี่ย) , สิ่งที่ตกค้างมาจากขั้นตอนการผลิต และปัญหาเหล่านี้จะหายไปเองประมาณ 1-2 วัน ซึ่งไม่เป็นทุกเครื่อง สำหรับเพื่อนๆ ทีคิดจะซื้อคงต้องเช็คดูตัวเครื่องให้ดี ๆ ก่อนซื้อด้วยนะครับ แต่แนะนำให้ว่าใจเย็น ๆ รอให้ผู้ให้สัญญญาณในบ้านเราเปิดตัว จัดโปรโมชั่นแล้วเอาประกันจะดีกว่า เพราะไม่คุ้มกับการเสี่ยงที่จะซื้อเสียจริง ๆ
     ปัญหาอีกประการหนึ่งที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นปัญหาใหญ่นั่นคือเรื่องของการจับตัวเครื่องแล้วสัญญาณดับ หรือต่ำลงไป ซึ่งตัวเครื่องของ iPhone 4 ต่ำแหน่งของเสาอากศตัวเครื่องนั้นจะติดอยู่ในส่วนของมุมซ้ายด้านบนของตัวเครื่อง เมื่อผู้ใช้ถือตัวเครื่อง มือของผู้ใช้จะไปบังสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้สัญญาณขาดหายไป โดยวีธีการแก้ปํญทางคือให้ผู้ใช้สวมซองซิลิโคลนเพื่อเป็นฉนวนไม่ให้ไฟฟ้าสถิตจากมือไปรบกวนคลื่นสัญญาณของตัวเครื่อง (แล้วทำไมไม่...ออกแบบเป็นขอบยางไปเลย) โดยทาง Appleได้มีชุด Bumper เป็นชุดขอบยางเอาไว้ติดกับตัวเครื่องเพื่อกันกระแทก งานี้ทาง Apple คงจะเห็นประโยชน์จาก ซิลิโคลน บ้างแล้ว 
  
ให้สังเกตสัญญาณด้านขวาตัวเครื่องที่ลดลงไปเหลือเพียงขีดเดียว
และเมื่อทำการเสียบตัวบอดี้แล้วผลแตกต่างที่เกิดขึ้น....
uuu
ชุด Bumper ที่ทาง Apple ได้ออกมารองรับตัวเครื่อง iPhone4 (ขายของอีกแล้ว...) 

บทสรุปเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Apple iPhone4

  ccc1
        สำหรับบทความเป็นเพียงข้อแนะนำเล็กน้อย สำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อ iPhone4 ในรุ่นแรก ๆ คงต้องคิดดูดี ๆกันเสียก่อน เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นไม่คุ้มกับค่าเสี่ยงที่ได้ลงทุนไปอันเนื่องจากการรับประกันส่วนของ ของหิ้วนั้นค่อนข้างจะยาก ทางที่ดีควรรอให้ผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง True , DTAC และ AIS ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียก่อนจะดีกว่า อย่าน้อยได้อุ่นใจในเรื่องการรับประกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยปัญาดังที่เกล่าวไปขึ้นต้นนี้เป็นเพียงปัญหาที่เกิดขึ้นจากฝั่งของทางผู้ผลิตในโซน US เองคิดว่าทาง Apple กำลังรีบหาทางแก้ไขอยู่อย่างแน่นอน ถ้าจะให้สรุปง่ายๆ ก็คือปัญหาที่เกิดจากกระจกนั้นจะไปโทษความผิดจากทาง Apple คงไม่ใช่เหตุแน่นอน แต่สิ่งที่คงต้องรอดูว่า Apple จะแก้ปัญหาในเรื่องของจอโทนเหลืองที่เกิดขึ้นใน LCD ได้อย่างไร คงต้องใจเย็นและอดใจรอกันอีกสักหน่อยสำหรับชุดที่จะมาเปิดขายในไทย ว่าจะมีปัญหาอย่างที่ฝั่ง US เขามีปัญหาหรือไม่.....หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องนี้ ทางทีมงานจะมาอัพเดทให้่านทราบอีกครั้งหนึ่ง 

Credit By - techxcite.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น