Photobucket

11/12/54

[News] Apple อัพเกรด iPhone 5 ด้วยหน้าจอ 4 นิ้ว HD 720p, Quad Core CPU ตามคาด!


     iPhone 5 อัพเดทข่าวล่าสุดกับสเปคของสมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปจาก Apple ที่จะทำให้คุณไม่อยากออกไปนั่งหง่าวรอซื้อiPhone 4S ตอนเที่ยงคืน 1 นาทีวันที่ 16 ธันวาคมนี้เลยละ เมื่อล่าสุดเว็บไซต์ macerkopf.de จากประเทศเยอรมันรายงานว่าพวกเขาได้รับรายละเอียดจากวงในของ Apple เกี่ยวกับคุณสมบัติภายในเครื่อง iPhone 5 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



iPhone 5
เริ่มกันที่ในส่วนของหน้าจอ iPhone 5 ที่จะมีการปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นตามคาดเป็น 4 นิ้ว (จากเดิมใน iPhone 4 และ iPhone 4S ที่ขนาดหน้าจอ 3.5 นิ้ว) และที่สำคัญก็คือจะมีการปรับความละเอียดหน้าจอให้ยิ่งคมชัดสะใจผู้ใช้งานiPhone 5 เป็นระดับ 1280*720 พิกเซล (จากเดิมใน iPhone 4 และ iPhone 4S ที่ 960*640 พิกเซล) อีกด้วย ทั้งนี้หน้าจอระดับ HD 720p ดังว่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใดเพราะในหมู่สมาร์ตโฟนคู่แข่งในตระกูล Android หลายรุ่นเช่น Samsung Galaxy Nexus หรือ HTC Rezound ต่างก็เริ่มหันมาใช้งานหน้าจอความละเอียดสูงระดับดังกล่าวแล้ว
ขณะเดียวกันขุมพลังภายในเครื่อง iPhone 5 เองก็ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมตามไปด้วย โดย Apple จะหันไปใช้งานชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Apple A6 ซึ่งจะเป็น Quad Core CPU หรือหน่วยประมวลผล 4 คอร์ที่ก็เริ่มระบาดในกลุ่มอุปกรณ์ Android แล้วเช่นเดียวกัน (จากเดิมใน iPhone 4S ใช้งานชิปเซ็ต Apple A5 แบบ Dual Core CPU)


อย่างไรก็ตามยังเหลือจุดที่น่าเป็นห่วงอยู่อย่างหนึ่งใน iPhone 5 นั่นก็คือแบตเตอรี่ภายในเครื่องที่ยังไม่รู้ว่าจะรองรับการทำงานร่วมกับ Quad Core CPU ได้ดีเพียงใด ไม่อย่างนั้นคงได้มีผู้ใช้งาน iPhone 5 ออกมาโวยวายเรื่องแบตหมดไวเหมือนอย่างที่เกิดขึ้นใน iPhone 4S แน่นอน
Credit By   ...
 บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: cultofmac

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น