Photobucket

15/12/54

[News]Apple เตรียมทดสอบ iPhone ตัวใหม่ หน้าจอ 720p ตัวประมวลเเบบ Quad Core


  iPhone - รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมานั้นทุกรุ่นทุกคนก็คาดหวังว่าจะมีตัวประมวลผลที่เร็วมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า เเต่ว่ามีเเหล่งข่าวจากเยอรมันบอกว่าตัว iPhone รุ่นถัดไปว่านอกจากตัวประมวลผลที่เร็วกว่าเดิมเเล้ว เเต่ในปี 2012 นั้น iPhone จะมีหน้าจอที่ละเอียดกว่าเดิมเเละมีอัตราส่วนหน้าจอที่เปลี่ยนไป



 iPhone 5 บล็อกของเเมคในเยอรมันได้บอกว่า มีเเหล่งข้อมูลสองที่ได้บอกตรงกันว่า Apple กำลังทดสอบการออกเเบบของเครื่อง iOS ใหม่หลายตัว ซึ่งมีทั้งเเบบ Dual Core เเละ Quad Core ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะมีการทำการออกเเบบเครื่องไว้หลายๆ ขนาดเพื่อหาการปรับเเต่งที่มีความเหมาะสมที่สุดก่อนจะออกมาเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายที่ขายจริง

      นอกจากนี้เเล้วยังมีการทดสอบความละเอียดหน้าจอเเบบใหม่อีกด้วยทั้งสองเเบบคือ 1280 x 720 เเละ 1440 x 800 ซึ่งเป็นอัตราส่วนเเบบ 16:9 ต่างจากเดิมคือ 960 x 540 พิกเซลที่เป็นอัตราส่วนเเบบ 3:2 นั้นหมายความว่าหน้าจอของ iPhone รุ่นถัดไปจะมีขนาดยาวขึ้นกว่าเดิม นั่นหมายความว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนระดับสูงก็จะขึ้นไปเป็นระดับ HD เเล้ว โดยมี Galaxy Nexus เปิดตัวมาเป็นอันดับเเรกที่หน้าจอขนาด 1280 x 720 มาก่อน ทำให้นักพัฒนาอาจจะต้องวางสเกลการเเสดงผลเเอพเเบบใหม่เนื่องจากมีอัตราส่วนที่เปลี่ยนไป

       การที่มีจำนวนพิกเซลมากขึ้นไม่จำเป็นต้องมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเสมอไป อย่าง iPhone 4 ที่มีความละเอียดสูงถึง 960 x 540 พิกเซลก็สามารถใส่ลงไปหน้าจอขนาด 3.5 นิ้วได้เเละทำให้การเเสดงผลนั้นมีความสวยงามเพราะพิกเซลมีความหนาเเน่นมากจนไม่เห็นช่องว่างระหว่างพิกเซล iPhone รุ่นถัดไปอาจจะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้รักษาความหนาเเน่นระดับ 320 ppi ไว้ที่เป็นมาตรฐานของ Retina Display ไว้เหมือนเดิม

 ที่มา : cultofmac
ขอบคุณที่มาของบทความและภาพประกอบ : www.specphone.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น