Photobucket

2/12/54

[Game iPad] Army of Darkness defense มาช่วยกันป้องกันเมืองจากพวก ภูต ผี ปีศาจ แม่มด ทั้งหลาย


      สวัสดีครับเพื่อนๆ ชั่วโมงนี้มีเกมส์แนว Defense ป้องกันเมือง มาฝากกันครับ ชื่อว่า Army of Darkness defense เกมส์นี้เล่นไม่ยากครับ โดยเราจะต้องคอยป้องกันประตูเมืองจากพวก ภูต ผี ปีศาจ แม่มด ทั้งหลายที่จะคอยเข้ามาในเมืองเรา และเราก็สามารถจะสร้างทหารแบบต่างๆ ออกไปต่อสู้ ปกป้องเมืองของเราได้เช่นกัน  ส่วนวิธีการเล่นจะเป็นยังไงไปดูกัน






     เกมส์ Army of Darkness defense เป็นเกมส์เกมส์ที่ใช้การควบคุมแบบง่ายๆครับคือลากวาง (Drag and Drop) ครับ โดยเราจะมีหน้าที่ต้องคอยสร้างทหารใหม่ๆเก่งๆ รวมไปถึง Upgrade ทหาร อาวุธ อุปกรณ์ต่างๆ ให้มีค่าพลังที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าในแต่ละด่านนั้นศัตรูจะเก่งและแกร่งขึ้น


      เกมส์นี้จะมีด่านทั้งหมด 50 ด่านครับ และก่อนที่จะเล่นในแต่ละด่านก็ต้องทำการ Upgrade ทหาร อุปกรณ์ ต่างๆกันซะก่อนครับ 


จากนั้นก็มาทำการเลือก ว่าจะเอาทหารแบบไหนออกไปรบบ้าง (เลือกได้แค่ 5 แบบ เท่านั้น)  จากนั้นก็ทำการเลือกท่าไม้ตายหรือเวทย์แบบต่างๆ (เลือกได้เต็มที่แค่ 2 แบบ เท่านั้น)  เท่านี้ก็พร้อมลุยแล้วครับ


      จากนั้นเมื่อตัดเข้าเกมส์ เราก็เริ่มสร้างทหารกันได้เลยครับ โดยการสร้างทหารแต่ละแบบนั้นจะใช้จำนวนแท่งเหล็กไม่เท่ากัน ( ที่รูปทหารตรงมุมซ้ายล่าง จะมีจำนวนแท่งเหล็กที่ใช้สร้างทหารแต่ละแบบอยู่ครับ เช่นจากภาพล่างจะมีทั้ง  10  40  30  55  เป็นต้น )  แล้วเราจะเอาแท่งเหล็กมาจากไหน ?


แท่งเหล็กนั้นจะได้มา 2 แบบคือ
- เกมส์จะผลิตให้เอง(จากภาพคนถือค้อน ตรงมุมซ้ายล่างครับ จำนวนแท่งเหล็กจำเพิ่มขึ้นให้เอง)
- จากการเก็บ item ที่ตก จากการต่อสู้กับศัตรูในระหว่างเกมส์


      และเมื่อรบชนะในแต่ละด่าน (wave) เราก็จะได้เงินเป็นรางวัล(อ่อ เงินที่มันตกอยู่ในระหว่างรบก็ให้เก็บให้ได้เยอะๆนะครับ) เพื่อเอาไป Upgrade ทหารและอุปกรณ์ต่างๆในเกมส์ครับ


      เนื้อเรื้องและวิธีการเล่นเกมส์นี้ก็มีรายละเอียดอยู่ประมาณนี้แหละครับวนไปเรื่อยๆในแต่ละด่าน  แต่ผมว่ามันมีความสนุกตรงที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาทหารแบบไหน Upgrade สิ่งของต่างๆและอาวุธแบบไหน ไปสู้  ชนะก็ได้เงิน แพ้ก็เริ่มใหม่ เพลินดีครับเกมส์นี้  ถ้าเพื่อนๆชอบเกมส์แนว Defense ป้องกันเมืองก็ลองหามาเล่นกันดูจะใน App Store นะครับ เพลินไปอีกแบบครับ



ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น