Photobucket

10/11/55

[Game iPad] Need for Speed Most Wanted ที่สุดของเกมส์แข่งรถภาพสวยสมจริงระดับตำนานกลับมาอีกครั้งบน iOS แล้วจ้า

สวัสดีครับเพื่อน กลับมาเจอกันอีกครั้ง วันนี้มีเกมส์แนว Racing แข่งรถภาพสวยสุดมันส์มาฝากกันครับผม  นั่นก็คือเกมส์ Need for Speed ภาค Most Wanted  นั่นเองครับ  แต่ไม่ได้เล่นจากในคอมเหมือนภาค Most Wanted เมื่อก่อนนะครับ เพราะมารอบนี้ทางค่าย EA ได้ปล่อยลงiPhone , iPad , iPod touch และ android แล้วจ้า  เพื่อนๆที่เป็นแฟนเกมส์ Need For Speed จากภาคก่อนๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเท่าที่ได้ลองสัมผัสบอกได้คำเดียวว่า อิ่ม ครับ เพราะว่าในภาค Most Wanted ทำทุกอย่างที่เป็นองค์ประกอบของเกมส์แนวแข่งรถออกมาได้ดีมากและครบจริงๆครับผม  รายละเอียดของภาคนี้มีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันครับผม





สำหรับการเล่นนั้นเราามารถเลือกเล่นใน Event ต่างๆที่อยู่ในแผนที่ได้ครับผม และในแต่ละ Event ก็จะมีโหมดย่อยๆต่างๆมากมายให้เราได้เล่นกันครับผม เช่น
- Race to finish  ประมาณว่ามีเท่าไหร่อัดใส่ให้หมด ใครเข้าเส้นชัยก่อนชนะไปเลย
- Beat the track time ประมานว่าขับไปให้ถึงเส้นชัยโดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด ถ้าชนกับวัตถุต่างๆเวลาก็จะบวกเพิ่มไปเรื่อยๆ (ดูตอนก่อนแข่งดีดีนะครับ เค้าจะมีบอกอยู่ว่าถ้าจะได้อันดับ 1 จะต้องมีเวลาเหลือเท่าไหร่ตอนเข้าเส้นชัย)
- Checkpoint race against สำหรับโหมดนี้ให้ดูให้ดีดีนะครับว่า จะได้ที่ 1  เวลาคงเหลือจะต้องเท่ากับกี่วินาที  เพราะเวลาแข่งเวลาของแต่ละ checkpoint จะลดลงไปเรื่อยๆครับ
- One on one race ประมาณว่าแข่งกับ Boss แบบตัวต่อตัว (รถ Boss แรงใช่ย่อยอย่าดูถูกเชียว)
- Keep your speed above the track average  ประมาณว่าให้ขับเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุด โดยต้องคุมความเร็วให้เท่ากับ target  ที่จะแสดงค่าเฉลี่ยของความเร็วให้เราเห็นตรงมุมขวาบนครับ (ดูตอนก่อนแข่งดีดีนะครับ เค้าจะมีบอกอยู่ว่าถ้าจะได้อันดับ 1 จะต้องมีเวลาเฉลี่ยเท่าไหร่ตอนเข้าเส้นชัย)
และอาจจะมีโหมดอื่นๆเพิ่มเติมอีกทีครับ เพราะยังเล่นไม่ถึงครับ แฮะๆ  และจากการแข่งแต่ละครับถ้าติด 3  อันดับแรกก็จะได้เงินเพิ่มขึ้นด้วยครับ  และนอกจากนั้นยังสามารถแข่งกับเพื่อนๆผ่านระบบ origin ได้ด้วยเช่นกันนะครับผม

และนอกจากจะได้เงินแล้วอาจจะได้ค่า  SP   เพิ่มขึ้นด้วยครับ ซึ่งถ้ายิ่งค่า SP เยอะก็จะบ่งบอกว่าเราคือตัวอันตรายมากแค่ไหน ตำรวจก็จะจ้องไล่ล่าเรามากขึ้น หะหะ และเราก็จะไต่อันดับ Black List ขึ้นไปเรื่อยๆด้วยครับ  ส่วน  SP ได้มาจากไหน  ก็ได้มาจาก Mission  ต่างๆภายในเกส์ละครับผม มีเยอะแยะมากมาย เช่นโดดสูง ,  ระยะทาง Drift สะสม , แหกด่าน ,  ชนรถตำรวจ และอีกมากมายให้เราได้ทำ ครับ ต้องลองเล่นดูครับผม 

สำหรับเรื่องของการ Control รถนั้นก็มีอยู่ 2 โหมดครับ คือ
Tilt to Steer    คือ หมุนจอซ้ายขวา เพื่อบังคับรถ
Touch and swipe to steer  คือ ใช้นิ้วจิ้มที่ พวงมาลัยจำลอง กับ ปาดนิ้วเพื่อบังคับรถ
สามารถเลือกปรับได้ตามความถนัดเลยครับงานนี้  แต่ผมแนะนำให้เลือกแบบแรกครับเพราะว่าจะทำให้คุณทำ Drift  ได้มันส์  โคตะระ มันส์เลยครับ  มันกว่าเกมส์ asphalt 7  อีกนะ จะบอกให้ อิอิ




 สิ่งที่ผมชอบมากในภาคนี้ก็คือรถรุ่นใหม่ๆ  ระดับ super car  ขนขบวนมากันเพียบ ดูแล้วอิ่มจริงๆครับ นอกจากนั้นรถแต่ละคันในเกมส์ก็สามารถหาซื้อมาจับจองกันได้ครับ และก่อนแข่งเราก็สามารถปรับแต่งรถได้นิดหน่อยครับ




ในส่วนของกราฟฟิคของภาคนี้ทำออกมาได้ดีมากครับ ดีกว่าภาค Shift อีก render  ออกมาภาพสวยสมจริงดีครับ ส่วนเอ็ฟเฟ็กต่างๆก็ดูสมจริง สะใจดี โดยเฉพาะตอนอัดรถตำรวจเนี่ยมันสะใจโจ๋ดีจริงๆ 555 อยากรู้ต้องลองเองครับงานนี้


ก็ไม่รู้จะอธิบายอะไรมากครับผม แค่เพื่อนๆได้ยินแค่ชื่อ Need For Speed ก็น่าจะการันตีความมันส์แนวแข่งรถอยู่แล้วละครับ  ต้องยกให้เค้าจริงๆเรื่องเกมส์แข่งรถมันส์ๆเนี่ย  ทางของเค้าจริงๆ อิอิ  ยังไงก็สามารถเข้าไปซื้อหามาจัดจอง ลองเล่นกันดูได้แล้วนะครับวันนี้  ทั้ง  iOS และ Android ครับผ๊ม  รับรองคุ้มค่าสุดๆ เป็นเกมส์ที่ขาซิ่งควรจะมีติดเคร่ืองไว้เลยทีเดียวครับ สำหรับวันนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนละกันนะครับ ดูภาพที่ผม capture ระหว่างเล่น ดูเพลินๆเรียกน้ำย่อยไปก่อนได้ครับผม ไปละครับ good night ครับผม







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น