Photobucket

12/11/54

[Game iPad] GangStar Rio : city of saints ได้เวลาออกตามล่าล้างแค้นกันแล้ววันนี้ !!!

      สวัสดีครับเพื่อนๆ สวัสดีรอบดึกกันอีกครั้งครับ คืนนี้เป็นคืนวันเสาร์หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่นอนกันหรอกมั้ง  อิอิ ชั่วโมงนี้ผมมีเกมส์ใหม่อีกเกมส์นึงมารีวิวให้ชมกันครับ  รับรองสนุกแน่ๆ  เกมส์นี้ชื่อว่าเกมส์  Gangstar Rio : City of Saints   ครับ  ก็เป็นภาคล่าสุดของเกมส์ Gangstar นั่นแหละครับ  หลังจากที่ตั้งหน้าตั้งตารอมานานในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวซักที  อิอิ  








      สำหรับเกมส์นี้เนี่ยเป็นเกมส์แนวอิสระครับ ก็ประมาณว่าเรารับบทเป็นตัวละครซักตัวนึงภายในเกมส์เราอยากทำอะไรก็ทำ จะเล่นตามภารกิจหรือจะไล่เตะหมา ด่าผู้หญิง ยิงคนแก่ ก็ว่ากันไป อิอิ อิสระทุกอย่างครับ โดยถ้าใครเคยเล่นเกมส์ GTA ( Grand Theft Auto ) บนเครื่อง PC ก็คงจะเล่นเกมส์นี้ได้ไม่ยากครับ เพราะว่าทั้งวิธีการเล่น ทั้ง Concept ของเกมส์มันเหมือนๆกันเลยครับ  แต่ถ้าใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนนี่อาจจะเกิดอาการมึนๆ แน่ๆ(ผมก็เป็นช่วงแรกๆ อิอิ)






      เนื้อเรื่องของเกมส์นี้จะเกิดขึ้นในเมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบลาซิลครับ โดยทางผู้พัฒนาเกมส์นี้ได้แบ่งแผนที่ออกเป็น 5  พื้นที่ ได้แก่  แหล่งธุรกิจ ชายหาด ชุมชนแออัด และในป่า  ( ได้ทำออกมาในรูปแบบ 3d ทั้งหมดด้วย  แหล่มเป็ดจริงๆ ) เราจะรับบทเป็น angel  ครับ ซึ่งจะต้องทำภารกิจต่างๆ เช่น รับส่งคน ขโมยรถตำรวจ คุ้มครองคน ฆ่านักการเมืองชั่วๆ แฝงตัวเข้าไปในแก๊งเก่า สืบหาคนที่พยายามฆ่าเรา และอีกสาระพัดให้เราทำ  รวมๆแล้วก็มีประมาณ 60 กว่าภารกิจที่ให้เราทำในเกมส์นี้ครับ  และระหว่างเล่นเกมส์การเครียร์ภารกิจแต่ละอันได้ก็จะได้เงินได้ค่าประสบการณ์ใหม่ๆ ได้  Level เพิ่มขึ้น และสามารถปรับแต่งตัวละครของเราให้มีความเก่งความถึก และอื่นๆเพิ่มขึ้นได้ด้วยครับ  



       สำหรับการทำภารกิจต่างๆภายในเกมส์นั้นสามารถดูสัญลักษณ์ต่างๆได้จากแผนที่ฉบับกระเป๋าตรงมุมซ้ายบนของจอได้ครับ  หรือถ้าระหว่างทำภารกิจอยู่ไม่เข้าใจว่าเค้าให้เราทำอะไรบ้างในภารกิจนั้นเราสามารถเปิดไปดูรายละเอียดของภารกิจนั้นๆได้ โดยกดเข้าไปในรูปแผนที่ฉบับกระเป๋าครับ แล้วกดที่หัวข้อ Objective ครับเดี๋ยวจะมีรายละเอียดที่เราต้องทำแสดงขึ้นมาครับ    และในกรณีที่ระหว่างทำภารกิจอยู่เกิดหมดเวลาหรือตาย ภารกิจล้มเหลวซะงั้นอุตส่าขับรถมารับภารกิจตั้งไกลสุดท้ายก็ต้องมาตั้งต้นใหม่ที่โรงพยาบาล สำหรับกรณีนี้เราไม่จำเป็นต้องขับรถไปรับภารกิจใหม่ก็ได้นะครับให้กดเข้าไปที่แผนที่ แล้วกด Start เพื่อเริ่มทำภารกิจนั้นใหม่ได้เลยครับ  ประหยัดเวลาการเล่นเราด้วย อิอิ  


      สำหรับเพื่อนๆที่เล่นแล้วงงเส้นทางของเมืองริโอเดจาเนโรเนี่ย สามารถกดที่แผนที่เพื่อดูเส้นทางต่างๆที่จะไปก่อนได้ครับ หรือถ้าจะดูว่าสัญลักษณ์ต่างๆที่ปรากฏอยู่ในแผนที่มันหมายถึงอะไรก็ห้กดที่ Legend ครับ เดี๋ยวจะมีรายละเอียดบอกเราเองครับ  


      Gangstar ภาค Rio นี่มีอาวุธ และพวกยานพาหนะ ใหม่ๆเพิ่มเติมเข้ามาเยอะแยะมากมาย เช่น รถถัง เครื่องบิน รถสปอร์ตสวยๆ เป็นต้นครับ  

      สำหรับกราฟฟิคในเกมส์นี้แล้วทำออกมาได้ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครต่างๆ รถ อาวุธ ฉาก แสง สี Texture ต่่างๆและสภาพแวดล้อม  แถมระหว่างรับภารกิจก็มีเป็น Movie สั้นให้เราดูด้วยได้อารมณ์การทำภารกิจสุดๆ  ดูยังไงมันก็คือ GTA ชัดๆ อิอิ  



ในเรื่องของการบังคับเกมส์นี้  จะแบ่งหลักๆก็มี บังคับคน บังคับรถ บังคับเครื่องบิน 

- สำหรับการบังคนคนนั้นก็จะมี ปุ่มบังคับทิศทาง อยู่ฝั่งซ้ายมือครับ ส่วนฝั่งขวาก็จะมาปุ่มยิง+ต่อย  ปุ่มวิ่งเร็ว  ปุ่มเข้ารถออกรถ(ชาวบ้าน) ส่วนมุมบนขวาก็จะมีปุ่มกดเลือกอาวุธได้ครับ 
- สำหรับตอนอยู่ในรถวิธีการบังคับรถก็จะเป็นอีกแบบ โดยจะใช้การบังคับทิศทางจากระบบ G-Sensor(เอียงจอซ้ายขวา) หรือใช้แบบพวงมาลัยจำลองก็ได้  ขึ้นอยู่กับการปรับ Control ในหัวข้อ Option ครับ
- ส่วนการบังคับเครื่องบินนั้นก็แบบเดียวกับการบังคับรถเลยครับ  




      สำหรับเกมส์นี้อาจจะมีบางฉากบางตอนที่มันอาจจะติด Rate 18+ บ้าง  หรืออาจจะมีภาพที่ใช้ความรุนแรงผสมอยู่นะครับ ดังนั้นเวลาเล่นก็ขอให้มีอารมณ์ร่วมอยู่แค่ในเกมส์นะครับ ให้มันจบอยู่แค่ในเกมส์อย่าได้คิดเอาไปใช้กับชีวิตจริงนะครับ เพราะนี่มันคือเนื้อเรื่องของเกมส์ไม่ใช่ชีวิตจริง ขอให้เล่นอย่างมีวิจารณญาณครับ   



      สำหรับค่ำคืนนี้ก็เอาไว้เท่านี้ก่อนละกันนะครับ  ขอรีวิวแค่เป็นแนวทางในการเล่นเท่านั้นนะครับ ถ้าจะให้อธิบายรายละเอียดทุกภารกิจก็คงจะไม่ไหวนะครับ T_T" ทั้ง 60 กว่าภารกิจแหละ พิมพ์กันเหงือกแห้งพอดีครับ  อิอิ  ยังไงถ้าอยากรู้ลึกกว่านี้ต้องหามาเล่นดูครับ รับรองสนุกแน่ๆครับ  เอาละก่อนไปขอฝากคำคมซักนิดนึงนะครับ 

" จะดี จะชั่ว อยู่ที่ตัวทำ จะสูง จะต่ำ อยู่ที่ทำตัว " 

นี่ !! เป็นไงละ คมมั้ยๆๆ  หล่อเลยเรางานนี้  อิอิ  ไปละครับ  ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับเพื่อนๆ Bye Bye 









ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ 

5 ความคิดเห็น:

คือด่าน beach blanket bloodbath เล่นยังไงอ่ะคะ เค้าให้อยู่ตรงหาดแล้วไม่เห็นมีอะไรเลยอ่ะ 2 วันแล้วยังไม่ผ่านด่านนี้เลย

มันเปิดไฟเลนรำตำรวจได้ไหม

เห็นน้องบอกว่ามันเล่นโต้คลื่นได้ด้วยอ่ะค่ะ

ผมโหฃดมาแล้วปุ่มคอนโทรลเล็กอะคับแก้ไง

แสดงความคิดเห็น