Photobucket

20/11/54

[App iPad] Siri ไม่มีให้ใช้ ยังไงก็ใช้ Voice actions แทนละกัน ไม่ใช่แต่คล้าย ครับ !! !!!


     สวัสดีครับเพื่อนๆ นอนหลับกันหมดหรือยังครับ เมื่อตอนบ่ายผมลองนั่งหาอ่านกระทู้ที่เกี่ยวกับพวก iphone ipad 2 ไปเจอคำถามนึงในกระทู้ซึ่งรู้สึกว่าจะถามบ่อยมาก เค้าถามว่า iphone 4 ipad 2 ใช้ Siri ยังไงครับ ส่วนใหญ่ก็จะเจอคำถามแนวๆนี้แทบทั้งนั้น ผมขอตอบรวบยอดให้เลยละกันนะครับ  ณ ตอนนี้ iphone 4 หรือ ipad 2 ยังไม่มี Siri ให้ใช้หรอกครับ ที่ทำออกมาแจกกันมันก็เป็นแค่ GUI ของ Siri  เฉยๆ แล้วก็ไม่รู้ว่าในอนาคตทาง Apple เค้าจะปล่อย Siri ลง พวก iphone 4 หรือ ipad 2 หรือป่าว เพราะอาจจะต้องดูที่ปัจจัยหลายๆอย่างประกอบกันไป  และสำหรับวันนี้เพื่อนๆไม่ต้องผิดหวังนะครับที่ไม่มี Siri ให้ใช้กัน เพราะว่าผมจะแนะนำ App ที่ชื่อว่า Voice Actions ให้ใช้กันครับ  มันใช้ยังไงหน่ะหรอ ตอบแบบง่ายๆเลยว่า ใช้เหมือน Siri นั่นแหละครับ


      หลักการทำงานของ Voice Actions นั้นก็จะเหมือนๆกับ Siri ครับ คือเราพูดอะไรหรือถามอะไรไป เค้าก็จะใช้เวลาวิเคราะห์ซักครู่แล้วก็จะตอบเรามาเป็นแบบข้อความและเสียงครับ (เท่ใช่ย่อยนะโชว์สาวได้เลย แต่ขอให้มีสัญญาณ internet แรงๆหน่อยนะครับ เพราะว่า Voice Actions จะคิดผ่าน internet ครับ ถ้าเน็ตกาก ก็จะคิดนานหน่อยหรือไม่ก็ไม่คิดเลย 555)

เรามาลองดูตัวอย่างกันซักหน่อย

พอเปิด App มาก็จะเจอหน้านี้ก่อนเลย ก็ให้เรากดที่รูป ไมค์

     หลังจากนั้นบริเวณไมค์ก็จะมีวงรัศมีเขียวๆวิ่ง ก็ให้เราพูดได้เลยครับ อยากถามอะไรถามเลย และขอให้พูดเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะครับ  ออกสำเนียงกันให้เต็มที่ จะได้เป็นการทดลองสำเนียงไปด้วยว่าเราเหมาะที่จะซื้อ iphone4s มาใช้ Siri หรือไม่  อิอิ

       ทีนี้เรามาลองถามคำถามแรกกันดูหน่อย  ผมถามว่า  Hello ? (คำตอบก็เป็นตามภาพล่างครับ ผมชื่อคิว เจ้านี่ ออกเสียงชื่อผมเป็น Cute ซะงั้น  ใกล้เคียงๆ อิอิ)


คำถามต่อมาคือ What your name ? (คำตอบที่เจ้านี่ตอบมา ดูตามภาพล่างครับ)


คำถามต่อมา Are you Hungry ?


     คำถามต่อมา Please , Call to Jame (ผมลองสร้าง Contact ชื่อ Jame เอาไว้แล้วครับ) คำตอบที่ได้ก็เป็นตามภาพล่าง ผมก็เลยตอบ Yes ไป


      เจ้านี่ก็เลยเปิด Contact ชื่อ Jame ขึ้นมาให้ผม จากนั้นผมก็กดไปที่เบอร์โทร มันก็จะวิ่งเข้าไปที่ Facetime ทันทีเลยครับ 


คำถามต่อมา Wake me up in 8 a.m. 


คำถามต่อไป  How are you today ?


ผมเลยตอบไปว่า I'm Sick 


คำถามต่อมา Please , Marry with me 


คำถามต่อมา Do you know Thailand Country ?


      คำถามต่อมา You are Female  (คำตอบที่ได้ทำผมละเซ็งจิต เพราะเสียงที่ตอบเราเป็นเสียงผู้หญิงแต่มันดันบอกว่ามันเป็นผู้ชาย แล้วเมื่อกี้ที่ผมขอแต่งงานไปละ ผมขอกระเทยแต่งงานหรอเนี่ย 555)


คำถามต่อมา Do you know Jailbreak ?


ผมเลยตอบไปว่า Jailbreak make you freedom everything  ดูเจ้านี่มันตอบกลับ


      พอละๆๆ ขี้เกียจถามละ อิอิ  เป็นยังไงมั่งครับ คำตอบที่ได้ออกมาผมถือว่าค่อนข้างตรงกับคำถามที่เราถามไปครับ (พยายามออกเสียงคำให้ถูกตามหลักภาษาปะกิดด้วยนะครับ)  ยังไงถ้าเพื่อนๆอยากลองฝึกสำเนียงบ้างก็ลองหาโหลดมาเล่นดูครับ  อีกนิดนึงครับ เวลาจะออกจาก App นี้ไม่ต้องกดที่ปุ่มโฮมก็ได้นะครับ  แค่บอกน้อเค้าเบาๆว่า Good bye เดี๋ยว App มันจะปิดไปเองครับ  สุดแจ่มเลย  อิอิ

     อ่ออย่าเอาไปนั่งเล่นกลางแจ้งนะครับ เดี๋ยวคนที่ผ่านไปผ่านมาเค้าจะหาว่าเราเป็นบ้า คุยอยู่คนเดียว 555 สำหรับคืนนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนครับ ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ Bye Bye

---------------------------------------------------
ตัวอย่างประโยคที่ใช้ถามครับ
Talk to your phone. Examples would be:
⌘ call James at home
⌘ mail Maria that I love her
⌘ news about Barack Obama
⌘ Coming in a few days:
⌘ set alarm clock:
⌘ wake up monday at 8am

ask for the distance to the moon,
the capital of brazil
... and other simple facts!

⌘ play music by bach
⌘ launch browser
⌘ open contact peter
⌘ search ebay, amazon, wolfram, etc.
⌘ where is berlin center
⌘ ask for a quote about love, ...

Your hands-free, eyes-free virtual assistant helps you in all situations:

⌘ translate I love you to spanish
⌘ email john ... I liked your song
⌘ make a video
⌘ remind me to pick up Joe in 30 minutes
⌘ video of snoring cats
⌘ get me a pizza
⌘ image of the sunset
⌘ facebook.com
⌘ just-any-url.org
⌘ spell supercalifragilisticexpialidocious
⌘ horoscope for pisces
⌘ close this application

*** App ตัวนี้จะใช้ฟรีได้แค่ 300 ประโยคนะครับ ถ้าจะใช้ต่อต้องมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ก็ลบแล้วติดตั้งใหม่อีกรอบก็ใช้ต่อได้แล้วครับ *** 
300 requests/questions/email/... included.
Sorry, but we have to pay for speech recognition.
This limit might be lifted in the future, in the meantime you can reinstall the app for free as a workaround.
---------------------------------------------------
คลิกโหลดไปลองเล่นกันดูครับ

2 ความคิดเห็น:

เคยคุยกะเค้าเหมือนกัน แต่มีลิมิตให้ใช้ได้แค่300ประโยคเอง เซ็งกว่า~!!!

ใช่ครับ ได้แค่ 300 ประโยคครับ ถ้าอยากใช้ต่อ ก็ลบแล้วลงใหม่ครับ (in the meantime you can reinstall the app for free as a workaround.)

แสดงความคิดเห็น