Photobucket

22/10/55

[Game iPad] FIFA 13 เกมส์ฟุตบอลบน iOS ที่ดีที่สุดกลับมาแล้ว

      สวัสดีครับเพื่อนๆ ห่างหายไปนาน มาวันนี้ขออนุญาต แนะนำเกมส์ฟุตบอลที่ดูสมจริง ที่สุดบน iOS ขณะนี้ นั่นก็คือเกมส์ FIFA 13 นั่นเองครับผ๊ม ผมเชื่อว่ามีเพื่อนๆหลายๆคนคงรอคอยมานานหลังจากที่เล่นภาค FIFA 12 กันมานาน หะหะ (รวมถึงผมด้วย) และในที่สุดก็มาจนได้กับ ภาค 13 เท่าที่รองได้สัมผัสดูนั่นก็ต้องบอกได้เลยว่า FIFA ยังคงเป็นเกมส์ฟุตบอลที่ดีที่สุดอยู่ตลอดมา และได้มีการปรับปรุงพัฒนา ไปในทางที่ดีขึ้นในทุกๆภาค คงจะยากมากถ้ามีใครคิดจะมาท้าชิงกับ FIFA อิอิ เอาละเกริ่นมาพอละ เรามาเริ่มการสปอย เอ้ยการรีวิวแบบคร่าวๆเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าครับพี่น้อง




เริ่มจากระบบการเล่นก่อนเลยครับ  ถ้าใครที่เคยเล่นภาค FIFA 12 มาก่อน ก็คงจะไม่ค่อยแต่กต่างอะไรมากเท่าไหร่ครับ เพราะโหมดหลักๆก็ยังคงมี
Quick Match : เล่นแบบอยากเล่นทีมไหนอยากแข่งกับใครก็จัดสดกันไปเลยครับ ตามต้องการ
Tournament  : สำหรับโหมดนี้ก็จะเน้นเป็นแข่งชิงถ้วยต่างๆ
Manager Mode : สำหรับโหมดนี้ก็เน้นไปที่การบริหารจัดการทีมของเรา ทีมจะดีจะแย่ก็อยู่ที่เราจัดการทั้งหมดครับ 
 Online : โหมดนี้ก็จะเป็นแบบแข่ง  Online ล้วนๆซึ่ง ผมเล่นไม่เคยจะจบ เล่นไปหลุดไป  เจ๊ละอารมณ์เสีย 555




ส่วนของระบบการบังคับ Control นั้นขอพูดเฉพาะตอนบังคับนักเตะเลยละกันครับ  คือเท่าที่ได้ลองต้องบอกว่ามันดูสมเหตุสมผลมากขึ้นกว่าภาคก่อน ระบบฟิสิก การถ่ายน้ำหนักเท้าซ้ายและขวา รวมไปถึงการ collision ปะทะ กระทบกันระหว่างนักเตะดูได้อารมณ์ขึ้นมากครับ การวางปุ่มก็ยังเป็นลักษณะเดิมครับ ด้านซ้ายก็จะเป็น visual joystick เอาไว้บังคับทิศทางตัวละคร  ส่วนด้านขวาก็จะมีปุ่ม action หลักๆอยู่ 3 ปุ่ม และที่ต่างจากภาคก่อนก็คือ ภาคนี้จะมีปุ่ม SkillMove เพิ่มเข้ามาครับ  เจ้าปุ่ม SkillMove ก็เอาไว้ใช้โชว์เทคนิค ลูกเล่นต่างๆ ให้ดูดีมีสถุน เอ้ย มีตระกูลในระหว่างเกมส์นั่นเองครับ  โดยให้กดปุ่ม  SkillMove ค้างไว้เดี๋ยวจะมีเส้นเหลืองๆกางเป็นตารางออกมา ซึ่งให้เราสามารถรูดนิ้วไปได้ ตามตาราง จะไปทางไหนก็ได้  โดยตรงนี้เค้าก็จะมีสูตรอยู่แล้วครับว่าถ้ารูดไปที่ตรงไหน นักเตะจะแสดงเทคนิคอะไรออกมาบ้าง ซึ่งผมก็จำไม่หมดครับ ที่ใช้บ่อยก็งัดข้ามหัว กะหมุนตัวหลบ (ต้องลองเล่นดูครับ อธิบายอาจจะงง อิอิ) 



และอีกส่วนนึงที่ดีขึ้นในภาคนี้คือเรื่องของกราฟฟิคครับ  ทำออกมาได้ดีมากกว่าภาคก่อนเยอะเลย ที่เด่นที่สุดคือใบหน้านักเตะครับ  ใบหน้านักเตะเด่นๆดังๆแต่ละคนนี่ไม่เหมือนก็คล้ายละครับงานนี้  มีการ rig animation  ในส่วนของใบหน้านักเตะให้แสดงสีหน้าอารมณ์ต่างๆได้ดีขึ้นครับ สมจริงทีเดียว นอกจากใบหน้า พวกชุดแข่ง สนามแข่งขัน ผู้ชมต่างๆก็ทำออกมาได้สมจริงมากขึ้น ( กรรมการก็หล่อขึ้นเยอะไม่หน้าโหลแล้วจ้า )เล่นไปเล่นมานึกว่าเล่นอยู่บน PC ซะอีก 


องค์ประกอบเท่าที่สปอยมาก็คงหาเกมส์ฟุตบอลเกมส์อื่นๆมาเทียบชั้น FIFA 13 ก็ยังถือได้ว่าเป็นที่สุดของเกมส์แข่งฟุตบอลตลอดกาลครับ   ถ้าเพื่อนๆกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะสอยมาเล่นดีมั้ย แนะนำว่าถ้าได้เล่นแล้วจะไม่ผิดหวังครับผม คุ้มครับ สามารถเข้าไปหามาเล่นกันได้จาก App Store เลยครับผม ในราคา 6.99 เลยจ้า  ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ก็ดูภาพบรรยากาศในเกมส์ก่อนได้ครับ เก็บมาฝากกันครับ อิอิ















2 ความคิดเห็น:

ตอนนี้เล่น 12 อยู่ เห็นราคาลดมาเหลือ 4.99 ละ ก็เครื่องไม่ได้เจลนี้ เลยต้องซื้อ 555+

เคยเล่นสมัย iphone 4 มาแรกๆ
ตอนนี้ ใช้ 12 อยากย้อนความหลัง โหลดมาเล่น
แต่หาใน แอพสโตล ไม่เจอ ต้องทำไงคับ

แสดงความคิดเห็น