Photobucket

6/11/54

[App iPad] Retinapad มาปรับความละเอียดให้หน้าจอ ipad เป็น HD กันเถอะ


      สวัสดีครับเพื่อนๆ เพื่อนๆเคยสังเกตหรือป่าวครับว่าเกมส์ที่เราเอามาเล่นนั้นบางเกมส์มันทำออกมาสำหรับ ipod touch และ iphone เท่านั้น  ดังนั้นเวลาเราเอามาเล่นบน ipad เราจะต้องกดปุ่ม X2 เพื่อให้ภาพมันขยายออก แล้วพอเวลาภาพมันถูกขยายออกภาพที่ได้มันก็จะแตก ไม่ค่อยสวยงามเท่าที่ควร  ดังนั้นชั่วโมงนี้ผมขอแนะนำ app ที่ชื่อว่า Retinapad ให้ครับ App ตัวนี้ จะช่วยปรับภาพที่แตกจากการกดขยายให้สวยเนียนน่าเล่นมากขึ้นครับ



**** แต่ว่า Retinapad นั้นจะใช้ได้เฉพาะกับเครื่องที่่ผ่านการ Jailbreak มาแล้วเท่านั้นครับ เพราะว่าเราจะต้องไปหา App ตัวนี้จากใน Cydia ครับ ***

ทีนี้เรามาดูขั้นตอนการติดตั้งและการใช้งานกันครับ

ขั้นแรก เข้าไปที่ cydia จากนั้นเข้าไปที่แท็บ Sources แล้ว กดที่ Edit


ขั้นที่ 2 ให้กดที่ Add จากนั้นพิมพ์  http://ihackstore.com/repo แล้วกด Add Source ครับ จากนั้นก็รอซักแปปให้ระบบมันทำการ add เข้า cydia ไปครับ


จากนั้นก็จะมีรายการตามที่เรา Add เข้าไปครับ  


ขั้นที่ 3  ให้เราไปที่แท็บ Search แล้วพิมพ์คำว่า  Retinapad แล้วเลือกตามภาพล่างเลยครับ 



ขั้นที่ 4 จากนั้นจะมี ปุ่ม install อยู่ตรงมุมบนขวาครับ กดได้เลย (พอดีเครื่องผมมันติดตั้งไปแล้วเวลาจะติดตั้งซ้ำมันเลยขึ้นเป็น Modify แทน อิอิ)  แล้วก็รอจนระบบทำการติดตั้งเสร็จครับ


ขั้นที่ 5  สำหรับการติดตั้ง Retinapad ก็มีอยู่แค่นี้ละครับ  ทีนี้เราก็จะมาทำการปรับให้เข้ากับ  app หรือ game  กัน โดนให้เข้าไปที่ เมนู Setting จากนั้น ให้กดที่ หัวข้อ Retinapad ครับ  แล้วทำการปรับที่เมนูทางขวามือ โดยถ้าเราต้องการให้ App หรือ game ตัวไหนปรับภาพให้เป็น HD ด้วย Retinapad ก็ให้ปรับเป็น ON ครับ


เท่านี้ก็ปรับเสร็จแล้วครับ  ที่เหลือก็มาลองเล่น app หรือ game ที่ปรับแล้วกับยังไม่ปรับกันครับ

อ่อ อีกนิดนึงครับ พอเปิด app หรือ game ที่ปรับเป็น ON ไว้แล้วจะเจอข้อความแบบภาพล่างนี้ครับ  เค้าจะบอกว่าก่อนจะเข้า app หรือ game ที่ปรับเป็น ON แล้ว นั้นให้เราทำการสั่งปิด app หรือ game สมบูณร์ก่อนหรือที่ศัพท์เทคนิคเรียกว่าการ End task นั่นเอง(ขอใช้คำนี้ละกันนะครับ)  ทีนี้การสั่ง End Task  ทำอย่างไร  ดูตามหัวข้อล่างเลยครับ  อิอิ


      วิธีการสั่ง End Task ทำได้โดย ให้เรากดปุ่ม Home 2 ครั้ง (แบบดับเบิ้ลคลิก)   ระบบจะเปิดแท็บด้านล่างขึ้นมาเพื่อให้ดูว่ามี App หรือ game ตัวไหนที่เราเปิดทิ้งไว้อยู่บ้าง  ทีนี้พอเจอ app หรือ game ที่เราจะ End Task แล้ว ให้เอานิ้วจิ้ม app หรือ game ตัวนั้นค้างเอาไว้ จนมันขึ้นเครื่องหมายลบ(สีแดง)  และถ้าขึ้นแล้วก็กดตรงเครื่องหมายลบสีแดงๆนั่นแหละครับ เท่านี้ app หรือ game นั้นก็จะปิดไปโดยสมบูรณ์ครับ ไม่ดึง Ram มาใช้งานอีก  อิอิ


     จากนั้นลองเปิด app หรือ game นั้นดูใหม่อีกรอบ จะเห็นได้ว่าภาพมันชัดขึ้น  ลองดูจากภาพด้านล่างนี้ครับผมทำภาพเปรียบเทียบไว้แล้วครับ  โดยภาพซ้าย คือภาพที่ไม่ได้ใช้ Retinapad ส่วนภาพขวาคือใช้ Retinapad แล้วครับ


***ลองคลิกที่รูปเพื่อดูความแตกต่างนะครับ***


      ยังไงถ้าอยากให้ภาพออกมาสวยๆคมๆ ก็ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ  จริงๆแล้วเทคนิคนี้มีออกมานานละ แต่ว่าผมเคยทำตามที่เค้าบอกแล้วมันไม่สำเร็จก็เลยมานั่งงมเองซะเลย แล้วก็เอามาแบ่งปันกันครับ  สำหรับชั่วโมงนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนนะครับ  ง่วงแล้วเอาไว้เจอกันใหม่รอบหน้าครับ  อิอิ  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น