Photobucket

11/11/54

[Game iPad] EPOCH เกมส์ Shooting ที่กราฟฟิคขั้นเทพ ห้ามพลาด อย่างแรง !!!


    สวัสดีรอบดึกครับเพื่อนๆ นอนกันหรือยังเอ่ย  แฮะๆ ส่วนผมหน่ะหรอครับ พอดีพึ่งเครียร์เกมส์เกมส์นึงไปครับ บอกได้เลยว่าสนุกมากๆเลยอยากจะมารีวิวให้ชมก่อนนอนกันครับ  เกมส์นี้ชื่อว่า EPOCH ครับ เป็นเกมส์แนว Shooting หรือ ยิงแหลก นั่นเอง อิอิ เกมส์นี้พึ่งออกมาได้ไม่กี่วันเองนะครับ ตอนแรกเห็นแค่โลโก้เกมส์ก็ไม่นึกว่ามันจะเป็นเกมส์ที่ทำออกมาดีขนาดนี้ ดียังไงหน่ะหรอครับ มาดูกัน 



เกมส์ EPOCH เนี่ยถ้ามองแค่โลโก้อย่างเดียวเนี่ยคงนึกว่าไม่มีอะไรแน่ๆ  เพราะเท่าที่ดูภาพในโลโก้ มันก็ไม่ได้ดูสวยโดดเด่นอะไรเลย แต่ว่าเมื่อพอได้ลองเล่นดู รู้สึกเอะใจตั้งแต่ เปิดเกมส์มาแล้วครับคือจะเจอภาพนี้ก่อนเลย




      ภาพที่เพื่อนๆเห็นนี้เป็นระบบ Unreal Technology ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ใช้สร้างเกมส์แนว Shooting หรือ 3rd-person Shooter ที่ดีมากๆๆๆๆๆๆๆ ครับ  ทีนี้ดูที่โลโก้ตัว U ซิครับ รู้สึกคุ้นๆมั้ย มันก็คือเจ้าของเดียวกับเกมส์  Infinity Balde เกมส์ที่ถือว่าทำกราฟฟิคออกมาได้เทพสุดในบรรดาเกมส์ใน iOS ดังนั้นถ้าทำเกมส์นี้ออกมาแล้วภาพเน่าๆ กากๆ  มันคงเสียชื่อแน่ๆ  ก็จริงๆแหละครับเพื่อนๆ กราฟฟิคที่ทำออกมาในเกมส์ EPOCH เนี่ยสวยมากเลยทีเดียวครับ  เรียกได้ว่าเก็บ Texture ของ Model ได้ดีมากเลยทีเดียวครับ   ทีนี้เรามาดูกันหน่อยว่าในเกมส์มีอะไรบ้าง  



       เกมส์นี้เป็นเรื่องราวของการทำสงครามกันระหว่างหุ่นยนต์ในโลกอนาคตครับ มีแต่หุ่นยนต์ล้วนๆ กับอาวุธสุดไฮเทคต่างๆ ไม่ว่าจะปืนแบบต่างๆ ,จรวด,ระเบิด,ชุดเกราะ เป็นต้นครับ Step การเล่นของเกมส์นนี้ก็จะมีให้เล่นเป็นด่านๆไปครับ  โดยมีทั้งหมด 10 ด่านครับ โดยที่เราจะรับบทเป็นหุ่นยนต์ต้องเดินทางฝ่าฟันอุปสรรค ศัตรูมากมายหลายแบบไปจนถึงเป้าหมาย โดยการเล่นเครียร์แต่ละด่านก็จะมีเงินมีค่า EXP ให้ครับเพื่อทำการ Up Level เราขึ้นไป ส่วนเงินที่ได้มาก็สามารถเอาไปทำการ Upgrade พวก  ปืน เกราะ ระเบิด  จรวดและอื่นๆ ให้มันแรงขึ้นถึกขึ้นครับ  พอปรับแต่งเสร็จก็ค่อยเล่นด่านต่อไป หรือใครจะสะสมเงินไว้เยอะๆก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อย Upgrage ใหญ่ทีเดียว อิอิ 


      เกมส์นี้ดูดูไประบบการเล่นมันจะคล้ายๆกับเกมส์  Gear of War บน PC เลยครับ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบเกมส์แนวยิงๆ ผมบอกได้เลยว่า ห้ามพลาด !! อย่างแแรงครับ   เพราะเท่าที่ลองเล่นดูเกมส์นี้เล่นสนุกมากครับ แถม BOSS โหดอีก(ด่านสุดท้ายเลย) แบบว่าถึก อาวุธครบมือ ฆ่ายากใช้ได้เลยสำหรับ Boss ของเกมส์นี้ 



      ถ้าพูดถึงกราฟฟิคของเกมส์นี้  ผมว่าน่าจะเป็นจุดเด่นของเกมส์นี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะจัดได้ว่าเป็นเกมส์ที่ภาพกราฟฟิคสวยสมจริงมากๆอีกเกมส์หนึ่งครับ เค้าเก็บรายละเอียดของตัวละครต่างๆ ฉาก แสง สี เอ็ฟเฟ็คปืน ระเบิด จรวดและสภาพแวดล้อมต่างๆภายในเกมส์ได้ดีมากจริงๆครับ ทำให้เลยเกมส์ได้อารมณ์สนามรบดีมากๆเลยครับ 




      ส่วนในเรื่องของการบังคับภายในเกมส์นั้นถือว่าง่ายมากครับ  เนื่องจากว่าเกมส์นี้เป็นแนวมุมมองบุลลคที่ 3 ไม่ใช่มุมมองบุคคลที่ 1 เหมือนกับ  Modern Combat 3 ดังนั้นระบบการเล่นมันจะไม่ชวนอ้วกเพราะตาลายแน่ๆครับ   ทีนี้เรามาดูรายละเอียดการบังคับเกมส์นี้กันครับ 

- ใช้นิ้วปาดซ้ายเพื่อกลิ้งหลบไปทางซ้าย  และ  ใช้นิ้วปาดขวาเพื่อกลิ้งหลบไปทางขวาครับ(เอาไว้หลบลูกระเบิดและกระสุน)
- ใช้นิ้วจิ้มที่ตัวหุ่นศัตรูเพื่อทำการล็อคเป้าในการยิง จากนั้นหุ่นเราจะทำการยิงเองอัตโนมัติ
- วิธีการ  Reload กระสุนให้ใช้ 2 นิ้วถ่างออก (แบบเดียวกับการใช้ 2 นิ้วเพื่อซูมภาพให้มันใหญ่ขึ้น)
- ใช้นิ้วปาดเฉียงขึ้นจากซ้ายขึ้นไปขวาเพื่อกระโดดไปทางขวาของจอ และ ปาดเฉียงขึ้นจากขวาไปซ้ายเพื่อกระโดดไปทางซ้ายของจอ (เอาไว้หลบกระสุนแบบเลเซอร์ยาวๆครับ)
- ใช้นิ้วปาดลงล่างเพื่อหลบในที่กำบัง ศัตรูยิงยังไงก็ไม่โดน ยกเว้นโดนระเบิด
- ใช้นิ้วปาดขึ้นเพื่อออกจากที่กำบังเพื่อมาซัดกับศัตรูต่อ


ส่วนปุ่มกดเลือกอาวุธ ให้มองที่มุมขวาบนของจอ จะมีอยู่ 3 ปุ่มครับ โดยจะมีปุ่มยิงจรวด ปุ่มขว้างระเบิด และปุ่มปรับเวลาเกมส์ให้ช้ลง(แนวเดียวกับไอ้มดแดงคาบูโตะเลยแฮะ อิอิ ) 


     สำหรับเรื่องเรื่องของการตอบสนองของการกดทำออกมาได้ดีมากครับ กดได้ลื่นๆเรื่อยๆไม่มีกระตุกครับ ไม่ทำให้เสียอารมณ์การเล่นเกมส์เลยครับ(ถ้าใครติดฟิมล์หน้าจอแบบใสโดยไม่ด้าน อาจจะมีปัญหาเรื่องการปาดอยู่บ้าง เพราะมันจะหนืดๆครับ)




     ในเกมส์นี้จะมี Boss ใหญ่อยู่ที่ด่านสุดท้ายเลยครับ  Boss ของเกมส์นี้ถือว่ายากเอาเรื่องอยู่นะครับ ในการที่จะฆ่ามันนั้นต้องอาศัยเทคนิคและการจับจังหวะของการหลบจากการยิงมาจากตัว Boss ครับ  โดยอาวุธที่ Boss จะใช้ก็จะมี ปืนกล ปืนพลาสม่า(ลูกกลมๆส้ม อันนี้แนะนำให้จับจังหวะดีดีครับ) ระเบิด ปืนเลเซอร์ลำใหญ่ (สีแดง ใช้การกระโดดหลบเอากลิ้งหลบก็โดนยิงอยู่ดีครับ )  


    จากเท่าที่ลองสังเกตการยิงของ Boss นะครับ  ตอนที่มันกางขา  มันจะ ยิงปืนกลสลับระเบิดก่อน จากนั้นจะยิงปืนพลาสม่าใส่เราประมาณ  3-4 ลูก แล้วก็จะยิงปืนเลเซอร์ใส่ 1-2 ครั้ง ส่วนตอนทีมันหุบขาเข้าไป มันจะยิงปืนกลกับระเบิดอย่างเดียว แล้วเดี๋ยวมันก็จะกางขาอีกรอบการยิงก็เป็นลักษณะแบบเดิมครับ เน้น!! ให้จับจังหวะ ดีดี นะครับ  ใจเย็นๆค่อยๆเล่นไป  

     รายละเอียดคร่าวๆของเกมส์นี้ก็มีอยู่ประมาณนี้แหละครับ  ยังไงถ้าอยากรู้เพิ่มเติม ต้องลองเองครับ อิอิ รับลองคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอนครับ ผมคอนด้อม เอ้ย คอนเฟิม ครับ อิอิ  สำหรับค่ำคืนนี้ต้องขอกล่าวคำว่า อรุณสวัสดิ์ เอ้ย ราตรีสวัสดิ์ นะครับ(จะเอาฮาไปถึงไหนเนี่ยเรา นอกจากจะหล่อแล้วยังตลกอีก อิอิ) ไว้เจอกันใหม่ครับ Bye Bye





ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น